13:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phúc Trạch: Thu 21,5 tỷ đồng/năm từ kinh tế vườn, trang trại

Thứ hai - 17/12/2012 02:50
Xã Phúc Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh) có 2.395,8ha đất lâm nghiệp, 685,42ha đất trồng cây hàng năm và lâu năm nên có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại. Để phát huy tiềm năng, lợi thế này, những năm qua, xã đã có nhiều chính sách khuyến khích người dân chú trọng phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại.
Phúc Trạch: Thu 21,5 tỷ đồng/năm từ kinh tế vườn, trang trại

Phúc Trạch: Thu 21,5 tỷ đồng/năm từ kinh tế vườn, trang trại

Ông Phạm Quang Ngọ, Phó chủ tịch UBND xã cho biết, xác định được tiềm năng, lợi thế của mình, Phúc Trạch đã tập trung định hướng, tuyên truyền cho người dân đầu tư phát triển kinh tế vườn, chăn nuôi và kinh tế trang trại. Ngoài ra, do được chọn là một trong những xã điểm của huyện về XDNTM nên xã cũng được hưởng lợi từ nhiều chương trình đầu tư. Đây chính là động lực không nhỏ giúp bà con đẩy mạnh phát triển kinh tế. Nhờ vậy, bức tranh kinh tế vườn và kinh tế trang trại đã có chuyển biến rõ nét.

Trong đó, diện tích trồng cây dó bầu để tạo trầm ở xã đang phát triển rất nhanh, với tổng diện tích lên đến 200ha. Riêng năm 2012, giá trị thu nhập từ cây dó bầu của xã ước đạt trên 7 tỷ đồng, trong đó có nhiều hộ thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm từ việc bán thân cây dó và dó bầu giống. Điển hình như năm 2012, hộ anh Nguyễn Tiến Chương ở xóm 11 thu về trên 200 triệu đồng nhờ bán dó bầu giống.

Bên cạnh phát triển cây dó bầu, những năm gần đây, người dân trong xã cũng chú trọng đầu tư phát triển chăn nuôi bò, lợn, trồng cây ăn quả. Năm 2012, thu nhập từ cam và bưởi toàn xã ước đạt 3,5 tỷ đồng; chăn nuôi các loại 18 tỷ đồng. Một số hộ có thu nhập khá cao như hộ ông Lê Hồng Mai ở xóm 8 thu 105 triệu đồng từ trồng bưởi Phúc Trạch; hộ Phan Văn Hoàng ở xóm 11 thu nhập trên 70 triệu đồng từ trồng cam...

Theo ông Ngọ, năm 2011, toàn xã có 69 hộ đăng ký phát triển mô hình trồng bưởi, 22 hộ đăng ký chăn nuôi lợn nái từ 4 con trở lên, 69 hộ đăng ký mua trâu, bò nái sinh sản và 23 hộ đang ký chỉnh trang vườn hộ theo tiêu chí NTM được nhận nguồn hỗ trợ phát triển sản xuất từ chương trình XDNTM. Đến nay, những đồng vốn từ chương trình này đang phát huy hiệu quả và là tiền đề để thúc đẩy phát triển sản xuất ở địa phương trong những năm tiếp theo.

Ngoài phát triển kinh tế vườn kết hợp chăn nuôi tại gia, đến nay, toàn xã có 33 mô hình phát triển theo hướng kinh tế trang trại với tổng diện tích 160ha, quy mô mỗi trang trại trên 2ha, trong đó số trang trại tập trung nhiều ở xóm 6 và xóm 9, với diện tích bình quân 4,7ha/trang trại. Phần lớn các gia đình làm trang trại thường kết hợp sản xuất nhiều lĩnh vực nên có thu nhập ổn định (tổng thu nhập của các trang trại trong năm 2012 ước đạt trên 3 tỷ đồng), đơn cử như gia đình bà Trần Thị Khang ở xóm 9, thu nhập đạt 300 triệu đồng/năm từ chăn nuôi tổng hợp; hộ anh Lê Xuân Thọ ở xóm 8, thu nhập 200 triệu đồng/năm từ trồng cam và cây công nghiệp; hộ chị Phan Thị Hoa ở xóm 8, thu nhập trên 300 triệu đồng/năm từ trang trại tổng hợp…

Nhờ thay đổi tư duy sản xuất, mạnh dạn đầu tư mà người dân xã Phúc Trạch đã đưa kinh tế vườn và kinh tế trang trại trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, giúp hàng trăm gia đình thoát nghèo, vươn lên giàu có, góp phần đẩy nhanh quá trình XDNTM.

Chính Thu
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kinh tế

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1135103

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60143426