02:06 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Kiên quyết xử lý những hành vi trái dân chủ”

Thứ ba - 06/03/2018 21:34
Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tại hội nghị tổng kết hoạt động các ban chỉ đạo: Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác tôn giáo, phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnhĐặng Quốc Vinh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh.

Năm 2017, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và cấp ủy nhiều địa phương đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tham mưu, triển khai các hoạt động. Vì vậy, quy chế dân chủ ở cơ sở đều được quan tâm thực hiện. Theo đó các xã, phường, thị trấn  đã phát huy dân chủ, công khai trong huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, kiên quyết xử lý những hành vi trái dân chủ.

 

Đối với các cơ quan, đơn vị đã xây dựng được các quy chế, quy định về thực hiện quy chế dân chủ; đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với công tác tôn giáo,nhờ tăng cường công tác chỉ đạo và có nhiều chính sách sát đúng với tình hình thực tế của địa phương nên tình hình tôn giáo trên địa bàn cơ bản ổn định. Trong thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo”, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng và nhân rộng được gần 1.700 mô hình trên các lĩnh vực, trong đó có 350 mô hình tiêu biểu góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những kinh nghiệm hay trong thực hiện quy chế dân chủ, công tác tôn giáo và phong trào thi đua “dân vận khéo”, đồng thời nêu lên một số đề xuất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018, đó là: Tổng kết các làm hay, mô hình điển hình để nhân rộng; quan tâm chế độ chính sách cho cán bộ làm công tác ở vùng giáo và công tác tôn giáo…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao hoạt động của các ban chỉ đạo các cấp trong thực hiện quy chế dân chủ, công tác tôn giáo và phong trào thi đua “dân vận khéo”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng đối với công tác dân vận khéo thì đây là việc của cả hệ thống chính trị, vì vậy phải tạo sự thống nhất, phải có kỹ năng vận động thuyết phục; nhân rộng các điển hình, các phương pháp, bài học dân vận khéo. Đây cũng chính là cách để thực hiện có hiệu quả việc học tập làm theo phong cách, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cho rằng cần tiếp tục mở rộng dân chủ trong Đảng, từ đó mở rộng dân chủ trong nhân dân; tập trung nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, kiên quyết xử lý những hành vi trái dân chủ.

Bên cạnh đó các địa phương, đơn vị cần triển khai nghiêm túc, đưa Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở” vào cuộc sống.

                                           Nguyễn Tâm
hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 287

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 281


Hôm nayHôm nay : 30872

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1099356

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60107679