21:52 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực trong xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh

Thứ tư - 05/03/2014 09:56

 
Sau 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với chủ trương đúng đắn "tăng về điểm, rộng về diện",  Hà Tĩnh đã đạt được những thành quả quan trọng, toàn diện, trên tất cả các xã trong toàn tỉnh, năm 2013 đã có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong sản xuất đã hình thành được tư duy sản xuất hàng hóa sản phẩm chủ lực, gắn với chế biến, tiêu thụ . Trên địa bàn toàn tỉnh đã xuất hiện trên 2.200 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có hàng trăm mô hình liên doanh, liên kết với doanh nghiệp, gắn kết chặt chẽ 3 nhà: nhà nông, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học.

Định hướng đúng có tầm nhìn chiến lược, Hà Tĩnh đã trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước đã ban hành Quyết định các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực và đã xây dựng, vận hành thành công các hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp phát huy hiệu quả cao. Với mục tiêu phát triển theo hướng tăng năng suất, chất lượng, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh đã tạo ra khối lượng sản phẩm hàng hóa nông - lâm - thủy sản chủ lực chất lượng cao, cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến xuất khẩu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân.
Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại, Chương trình “Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực trong xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh” được tổ chức trong dịp kỷ niệm Quốc tế phụ nữ là sự kiện văn hóa có nhiều ý nghĩa, nhằm công bố, quảng bá và giới thiệu thành quả phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh và tôn vinh người phụ nữ "trung hậu, đảm đang", "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Lễ hội ẩm thực lần này cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất  giới thiệu, quảng bá phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực từ sản xuất, đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm cả trong và ngoài nước, từ sản xuất tới bàn ăn của đông đảo người dân.

Lễ hội bắt đầu từ 15h30’ ngày 8/3 tại Trung tâm Hội nghị khách sạn BMC (số 06, đường Phan Đình Phùng, Thành phố Hà Tĩnh), với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, Lễ hội có triển ảnh, có các gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm sạch; Hội thi ẩm thực, với sự trình diễn chế biến món ăn đặc sắc của chuyên gia trong nước và ngoài nước; các chương trình nghệ thuật đặc sắc và tiệc ẩm thực.
 
Đình Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 256919

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60578876