13:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Loại bỏ ngay những cán bộ, công chức có tư tưởng vòi vĩnh...

Thứ sáu - 26/01/2018 06:32
Cán bộ, công chức làm Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh phải hết sức công tâm, trách nhiệm và tâm huyết. Khi nào được người dân, doanh nghiệp khen, khi đó ngành KH&ĐT mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành KH&ĐT.
Loại bỏ ngay những cán bộ, công chức có tư tưởng vòi vĩnh...

Loại bỏ ngay những cán bộ, công chức có tư tưởng vòi vĩnh...

Nội dung được ngành KH&ĐT ưu tiên hàng đầu trong năm 2018 đó là đổi mới tư duy kế hoạch hóa, tiên phong đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính và chủ động, nâng cao chất lượng tham mưu, hiến kế cho UBND tỉnh. Đây vừa là mục tiêu, động lực để ngành làm tốt công tác tham mưu tổng hợp, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững, với tốc độ đạt từ 18,5 – 19%. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính gắn với cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư; huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 36 nghìn tỷ đồng…       

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định: Xuất phát từ chủ động đổi mới công tác tham mưu quy hoạch, kế hoạch; phối hợp tốt với các ngành trong triển khai nhiệm vụ đã tạo nên bức tranh sáng về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư của Hà Tĩnh. Tuy nhiên so với yêu cầu thực tiễn ngành KH&ĐT cần tiếp tục có nhiều nổ lực phấn đấu hơn nữa.

Nêu lên những vướng mắc, tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính dẫn tới chậm trễ đấu thầu Bến xe Hà Tĩnh; hay sự thiếu bình đẳng trong xử lý tại một cây xăng ở Lộc Hà, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh chỉ cần một hành động nhỏ, không phù hợp, không tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư sẻ dẫn tới tiếng xấu về môi trường đầu tư. Do đó, Sở KH&ĐT cần loại bỏ ngay tư duy cơ chế xin cho; luân chuyển, loại bỏ những cán bộ, công chức có tư tưởng vòi vĩnh, sách nhiễu; biểu dương khen thưởng thời kịp, giao vị trí xứng đáng cho những người tâm huyết, trách nhiệm, công tâm, khách quan và có nhiều cống hiến.

 

Ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2018, ngành KH&ĐT phải có kế hoạch, giải pháp tham mưu cụ thể hóa các chủ trương, mục tiêu, chỉ tiêu của tỉnh. Nếu không sẻ kéo các ngành, địa phương chậm trễ trong triển khai thực nhiệm vụ của mình. Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ các giải pháp trên từng lĩnh vực mà ngành KH&ĐT quản lý.

Theo đó, đối với Quy hoạch tổng thể KT-XH đóng vai trò hết sức quan trọng, mang tầm chiến lược lâu dài. Do đó ngành cần chủ động tiếp cận, bám sát, hướng dẫn và tôn trọng khách quan, tôn trọng ý kiến nhà tư vấn. Chủ động hơn nữa trong việc rà soát, đánh giá và cập nhật số liệu tổng hợp KT-XH một cách chính xác nhất. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ luôn phải chủ động tham mưu tổng hợp, không được chờ đợi, không ngại va chạm trong quá trình phối hợp với các ngành.

Về công tác cải cách hành chính, trước hết không được phiền hà, nhũng nhiễu, chủ động trong việc tham mưu từ sự vụ đến các định hướng chiến lược. Tập trung quản lý, hỗ trợ, theo dõi doanh nghiệp; khi nào được doanh nghiệp khen nhiều, khi đó ngành KH&ĐT mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Muốn đạt được mục tiêu này, ngành cần chủ động tìm hiểu, hỗ trợ tạo điều kiện, nắm bắt xử lý vướng mắc và có phương án tuýt còi ngay đối với doanh nghiệp có dấu hiệu sai phạm. Đồng thời với đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát; thực hiện nghiêm luật đầu tư công trung hạn,ưu tiên trước hết cho trả nợ; tránh để nợ đọng xây dựng cơ bản; đồng thời xây dựng chương trình giám sát nợ xây dựng cơ bản các công trình do huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư. Quá trình đấu thầu phải đảm bảo công khai, khách quan, trung thực. Ngành KH&ĐT không chỉ tham mưu giỏi, phối hợp tốt còn phải giám sát chặt chẽ chất lượng công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn.  

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hà Tĩnh sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ hành chính, tạo môi trường thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư chiến lược tạo bệ phóng cho nền kinh tế, nhưng đồng thời ngành KH&ĐT cũng cần chủ động tham mưu các giải pháp kịp thời, cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo động lực cho phát triển nhanh và bền vững./.

Văn Sơn
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60142190