05:23 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mở rộng quy mô hoạt động của quỹ đầu tư phát triển

Chủ nhật - 23/04/2017 09:03
Chiều 12/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm việc với Ban điều hành Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh.
 

Với nguồn vốn từ ngân sách và nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới, sau gần 5 năm hoạt động, Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã huy động được trên 406 tỷ đồng để cho vay ưu đãi trên địa bàn.

Với nguyên tắc hoạt động không vì lợi nhuận, các khoản vay chủ yếu là trung và dài hạn, nên đồng vốn của Quỹ đã giúp các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, việc ưu tiên cho vay đầu tư hạ tầng xã hội đã giúp người dân được thụ hưởng nhiều dịch vụ hiện đại, thuận tiện: Cho vay xây dựng bến xe, các tuyến xe buýt, trường học, chợ... Gần đây, là đầu tư trực tiếp để xây dựng khu nhà ở xã hội với quy mô 1.200 căn hộ.

Song song với hoạt động tín dụng, Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh còn thực hiện quản lý ủy thác vốn đối với 5 loại quỹ: Quỹ phát triển đất, bảo trì đường bộ, bảo vệ và triển rừng, bảo vệ môi trường, bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhờ làm tốt công tác quản lý, khai thác nên Quỹ hỗ trợ đầu tư phát triển Hà Tĩnh không chỉ bảo đảm an toàn nguồn vốn mà còn góp phần đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư về mặt hạ tầng xã hội.

 

Với những hiệu quả trong hoạt động, nhiều ý kiến cho rằng: Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư trực tiếp, chủ động thiết lập và mở rộng quan hệ với các tổ chức tài chính trong và ngoài nước để tăng nguồn vốn, mở rộng chức năng nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định: Mặc dù ra đời chưa lâu, lại kế thừa nguồn quỹ khó khăn, nhưng những kết quả mà Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã đạt được là đáng ghi nhận. Ban lãnh đạo quỹ đã mạnh dạn, tiên phong trong một số lĩnh vực đầu tư, từ đó góp phần vào thúc đẩy phát triển KT-XH, kích thích mô hình đầu tư xã hội hóa.

Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Kết quả mà Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đạt được là nhờ đầu tư đúng hướng, được người dân thừa nhận, được các cấp, các ngành đồng thuận.

 

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, đơn vị tiếp tục tranh thủ nguồn vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng trong nước, và quốc tế để đầu tư trên địa bàn, mạnh dạn cho vay, mạnh dạn đầu tư, nhất là đầu tư vào những lĩnh vực tỉnh ưu tiên khuyến khích, hạn chế tối đa nợ xấu, xử lý dứt điểm các khoản nợ.

Trong hoạt động quản lý, cần quan tâm tới việc đầu tư quỹ đất nhằm tạo ra những khu đô thị mới. Về đầu tư nhà ở xã hội, Quỹ Đầu tư và phát triển Hà Tĩnh phải đẩy nhanh tiến độ của dự án này, nhất là phải tính toán kỹ để tạo được hiệu quả đầu tư, giúp người dân được sử dụng những khu nhà ở văn minh, hiện đại, giá cả phù hợp.

Theo Nam Trung/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 286

Máy chủ tìm kiếm : 64

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 43175

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60481002