14:39 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 27/04/2017 11:26
Chiều 26/4, đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh cùng đồng chí Từ Văn Diện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh và đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh chủ trì họp đánh giá tình hình, kết quả xây dựng nông thôn mới 4 tháng đầu năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Sau cuộc họp Ban Chỉ đạo nông thôn mới tháng 3/2017 đến nay, Chương trình MTQG xây dựng NTM tiếp tục có những khởi sắc mới; các địa phương có sự tập trung cao hơn, nhất là việc rà soát, đánh giá, điều chỉnh lại khung kế hoạch đã cơ bản hoàn thành, nhiều huyện đã tổ chức tập huấn hướng dẫn Bộ tiêu chí mới; các xã đăng ký đạt chuẩn từ năm 2013 đến 2015 tập trung cao những tiêu chí sau khi rà soát, đánh giá chưa đạt theo chuẩn mới; các xã đăng ký đạt chuẩn trong năm trong giai đoạn vừa qua tập trung cao vào giải tỏa hành lang làm đường giao thông nông thôn, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, triển khai thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn; các xã xây dựng NTM kiểu mẫu có sự chuyển biến rõ nét; nhiều huyện đã tổ chức tập huấn hưỡng dẫn Bộ tiêu chí mới.

Các đại biểu tham dự họp
Ảnh Ngô Thắng

Đặc biệt, đã tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp năm 2017, được Trung ương và tỉnh bạn đánh giá cao và phố hợp với Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức khảo sát, lựa chọn một số đối tượng, sản phẩm tại một số địa phương để xây dựng thí điểm một số mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trong vườn hộ...
Về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, có thêm 309 thôn triển khai nâng tổng số lên 1.550 thôn, trong đó có 1.065 thôn có phương án, dự toán được duyệt 125 thôn đạt chuẩn và 380 thôn đạt trên 70%. Có 1.586 vườn triển khai xây dựng, nâng tổng số lên 6.500 vườn, trong đó có 1.300 vườn đạt chuẩn.



Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh báo cáo kết quả xây dựng NTM trong thời gian qua
Ảnh Ngô Thắng

Cơ bản các địa phương tập trung làm đường giao thông nông thôn, đến ngày 20/4/2017, toàn tỉnh đã triển khai làm được 72,96km đường giao thông nông thôn; 20,73km rãnh thoát nước; 3,2km kênh mương nội đồng...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt việc khôi phục phát triển chăn nuôi lợn chưa giải quyết được, giá lợn giảm sâu, trong 4 tháng đầu năm, có 119/230 xã không thành lập mới được mô hình sản xuất có hiệu quả...


Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự chủ động của các cấp trong tổ chức thực hiện xây dựng NTM. Nhất phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu phát triển rộng khắp nhưng cần gắn phong trào với hiệu quả kinh tế để đạt hiệu quả cao.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh xem xét, sớm có chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi. Các sở, ngành, địa phương rà soát QĐ 05 của UBND tỉnh, xem xét những nội dung còn vướng mắc để có biện pháp giải quyết; đánh giá khách quan, chính xác nhóm xã về đích giai đoạn 2013-2015. 
Ảnh Ngô Thắng

Tuy nhiên, khó nhất hiện nay là vẫn là vấn đề sản xuất, đặc biệt là chăn nuôi lợn; các thủ tục hành chính liên quan đến phân bổ nguồn ngân sách còn chậm;  một số công việc chưa bền vững, hiệu quả không cao.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương cần rà soát Quyết định 05 của UBND tỉnh về Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, xem xét những nội dung còn vướng mắc để có biện pháp giải quyết; đối với nhóm xã về đích giai đoạn 2013-2015, rà soát theo Quyết định 73 của UBND tỉnh, đánh giá khách quan, trung thực, chính xác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo chuyên đề chuyên sâu, nâng cao hơn ý thức tự giác, tự chủ của người dân; các sở, ngành theo tiêu chí phụ trách, tiếp tục tăng cường soát xét, hướng dẫn, kiểm tra các địa phương thực hiện các tiêu chí do ngành mình phụ trách.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh UBND tỉnh xem xét, sớm có chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là ngành chăn nuôi.

Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 345793

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60667750