11:28 EDT Thứ năm, 23/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ

Chủ nhật - 30/04/2017 06:40
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh vừa phối hợp với Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ.

Tham dự có đồng chí Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, đồng chí Hoàng Tùng Phong – Phó Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ cùng giảng viên và tập thể cán bộ Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã nêu lên tầm quan trọng của công tác Văn thư, lưu trữ và nhấn mạnh sự cần thiết phải có những kiến thức và kỹ năng cơ bản để thực hiện công tác văn thư, lưu trữ đối với cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.

Chánh Văn phòng Điếu phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn,  đại diện Chi cục Văn thư - Lưu trữ chia sẻ những kiến  thức và kinh nghiệm về công tác Văn thư, lưu trữ tại các đơn vị. Đó không chỉ là nhiệm vụ riêng của người làm công tác Văn thư – Lưu trữ mà là nhiệm vụ chung của tập thể, mà trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị (Giám đốc, Thủ trưởng...), sau là của Chánh Văn phòng (Trưởng phòng Hành chính tổng hợp), của Trưởng phòng và cán bộ, công chức, viên chức soạn thảo văn bản.
Đại diện Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh giới thiệu nghiệp vụ công tác Văn thư- Lưu trữ

Giảng viên cũng đã chia sẻ và giới thiệu các văn bản mới của Nhà nước hướng dẫn thực hiện công tác Văn thư, lưu trữ, giúp các cán bộ nắm rõ hơn về quy trình và cách thức thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ mình đang đảm nhận. Đặc biệt trong vấn đề soạn thảo văn bản đúng kỹ thuật trình bày, việc lưu văn bản ban hành do cá nhân soạn thảo... Đồng thời trao đổi hướng dẫn cán bộ làm công tác Văn thư – Lưu trữ tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh quy trình và cách thức tiến hành các công việc liên quan đến công tác văn thư, lưu trữ, các giải pháp để thực hiện công việc đạt hiệu quả, trong đó quan trọng nhất là phải xây dựng và ban hành Quy chế văn thư, lưu trữ của đơn vị, nó là cơ sở để gải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, việc lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử.
 
Với phương thức trao đổi hai chiều, qua lớp tập huấn đã giúp cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới cũng như giải quyết được những vướng mắc trong công tác Văn thư – Lưu trữ để áp dụng, góp phần tăng hiệu quả, nâng cao chất lượng công việc trong thời gian tới.


Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159


Hôm nayHôm nay : 47104

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1317373

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61639330