03:51 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao chất lượng bình chọn sản phẩm nông nghiệp

Thứ ba - 31/10/2017 09:45
Chủ trì cuộc họp Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định: Quan trọng nhất là phải nâng cao chất lượng bình chọn, để tạo thêm một chứng nhận uy tín, một lợi thế cạnh tranh khi sản phẩm tham gia thị trường.
Nâng cao chất lượng bình chọn sản phẩm nông nghiệp

Nâng cao chất lượng bình chọn sản phẩm nông nghiệp

Đây là lần thứ 4, Hà Tĩnh tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Lần bình chọn này, Hội đồng đã tiếp nhận 65 sản phẩm tham gia. Sau khi xem xét, thảo luận, phân tích đánh giá từng sản phẩm, Ban giám khảo đã trực tiếp chấm điểm các sản phẩm, dựa theo 4 tiêu chí của Bộ Công thương, đó là: về doanh thu và đáp ứng nhu cầu thị trường; kinh tế- kỹ thuật- xã hội; tính văn hóa, thẩm mỹ và một số tiêu chí khác.

 

Kết quả, có 37 sản phẩm đạt số điểm bình quân trên 70 điểm, được Hội đồng đề xuất đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017. Trong đó, chiếm số lượng nhiều nhất là nhóm sản phẩm chế biến nông lâm, thủy sản và thực phẩm với 18 sản phẩm. Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 8 sản phẩm; thiết bị máy móc dụng cụ và phụ tùng cơ khí có 4 sản phẩm, còn lại là nhóm sản phẩm khác.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá: Lần bình chọn này đã có những tiến bộ nhất định, song thực tế các sản phẩm đang còn nghèo về ý tưởng, chủng loại và đặc biệt là hàm lượng công nghiệp còn rất hạn chế. Hầu hết các sản phẩm đều chưa cho thấy giá trị gia tăng từ nguyên liệu. Nhiều sản phẩm thiếu sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã chưa xem xét đến thị hiếu và tiện lợi cho khách hàng. Đây là điều đáng tiếc khi mà tiềm năng công nghiệp nông thôn của tỉnh ta còn rất lớn.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Điều quan trọng nhất chính là nâng uy tín của việc bình chọn, tạo lợi thế cạnh tranh khi các sản phẩm tham gia thị trường. Sở Công thương cần tham mưu tem nhãn nhận diện sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Tiếp tục soát xét các sản phẩm đã được đề xuất, hướng dẫn cơ sở sản xuất hoàn tất một số chứng nhận còn thiếu. Trên cơ sở đó, công bố công khai để lựa chọn sản phẩm tham gia cấp khu vực, thực hiện các cơ chế khuyến khích hỗ trợ sản phẩm, nhất là về mẫu mã, kỹ thuật, quảng bá, đặc biệt là gắn với du lịch để tạo thương hiệu cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên thị trường./.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 38741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 154611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60476568