08:05 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tâm lý thỏa mãn, xây dựng nông thôn mới ở Đức Thọ chững lại

Thứ năm - 02/11/2017 20:43
Sáng 2/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo NTM tỉnh đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Đức Thọ về kết quả triển khai thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn huyện NTM. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

Với mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020, thời gian qua, huyện Đức Thọ đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí huyện NTM. Trong đó, đang tập trung chỉ đạo các xã đẩy nhanh lộ trình thực hiện các tiêu chí để đến cuối năm 2019, 100% số xã đạt chuẩn NTM.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo NTM tỉnh (giữa) kiểm tra tại xã Tùng Ảnh, Đức Thọ

 

Tuy nhiên, đến nay theo quyết định 05 của UBND tỉnh thì toàn huyện mới đạt 333/540 tiêu chí đạt 61,66%; có 9 xã đạt từ 15 – 18 tiêu chí; 14 xã đạt 11 – 14 tiêu chí; 3 xã đạt 9 – 10 tiêu chí, 1 xã đạt 8 tiêu chí; như vậy số lượng các tiêu chí của các xã còn thấp so hơn so với bình quân chung của cả tỉnh.

Đối với 9 tiêu chí huyện NTM thì đến nay huyện Đức Thọ mới chỉ đạt 3/9 tiêu chí là thủy lợi, an ninh trật tự xã hội, hệ thống tổ chức chỉ đạo xây dựng NTM; các tiêu chí còn lại khối lượng cần hoàn thành rất lớn, đòi hỏi nguồn lực khá lớn.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Tùng Ảnh, địa phương phấn đấu đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong năm 2017, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đức Thọ và cán bộ chủ chốt của các xã trên địa bàn huyện Đức Thọ, các đại biểu cho rằng: So với bình quân chung của cả tỉnh, thì tiến độ xây dựng NTM ở Đức Thọ còn thấp so với yêu cầu; đặc biệt nợ xây dựng cơ bản nằm trong tốp đầu của tỉnh.

Theo đó, các đại biểu cho rằng: Huyện Đức Thọ cần hoàn chỉnh quy hoạch huyện NTM; có bài toán để cân đối nguồn lực trả nợ xây dựng cơ bản; quan tâm nhiều hơn đến tiêu chí thu nhập. Một số đại biểu cho rằng: Việc xây dựng huyện Đức Thọ đạt chuẩn huyện NTM không chỉ là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Đức Thọ mà còn là trách nhiệm của tỉnh bằng việc ban hành các cơ chế chính sách, giúp địa phương tháo gỡ khó khăn. Huyện Đức Thọ cần tổ chức soát xét sớm, đánh giá đúng thực chất chất lượng tiêu chí các xã để có sự chuẩn bị tốt cho xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo NTM tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Đức Thọ

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh cho rằng: Là địa phương có truyền thống trong mọi phong trào nhưng sau một thời gian đã có dấu hiệu chững lại, một phần do có tâm lý thỏa mãn trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Vì vậy kết quả thực hiện tiêu chí NTM thấp hơn bình quân cả tỉnh; các mô hình mới điển hình trên địa bàn không nhiều mà còn có biểu hiện mai một. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ còn thiếu tính quyết liệt,ngại va chạm trong NTM.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng: Lộ trình thực hiện đề án huyện đạt chuẩn NTM của Đức Thọ chưa bài bản. Theo đó cần có những giải pháp cụ thể trong huy động các nguồn lực, trong đó cần khơi dậy được sức mạnh của dân. Trước mắt, dồn sức hoàn thành các xã đạt chuẩn một cách vững chắc, huy động mọi nguồn lực theo hướng xã hội hóa để triển khai thực hiện 9 tiêu chí huyện NTM. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp cán bộ, đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Về phía tỉnh Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh yêu cầu các ngành liên quan đồng hành, giúp đỡ huyện trong quá trình triển khai các tiêu chí nhất là ưu tiên nguồn lực, lồng ghép các chương trình dự án khác.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 49958

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 165828

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60487785