05:15 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân phải phấn đấu sớm trở thành trung tâm KT-XH Bắc Hà Tĩnh

Thứ sáu - 10/11/2017 02:31
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc sáng nay (10/11) với huyện Nghi Xuân về tình hình, kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn tham quan mô hình vườn mẫu của ông Hoàng Xuân Liễu (thôn Lĩnh Thành, xã Xuân Giang)...

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

... Và trò chuyện cùng bà con nhân dân xã Xuân Đan

Thời gian qua, huyện Nghi Xuân đã triển khai các giải pháp để thực hiện các tiêu chí huyện NTM. Trong đó, tập trung cao cho công tác huy động nguồn lực bằng hình thức xã hội hóa, ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ các xã xây dựng NTM.

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đề nghị tỉnh bố trí nguồn vốn trung hạn để triển khai sớm các dự án trên địa bàn đã được phê duyệt

Đến nay, huyện Nghi Xuân đã có 8 xã đạt chuẩn NTM. Năm nay, huyện phấn đấu có thêm 6 xã. Dự kiến đến cuối năm 2018 có 100% số xã đạt chuẩn NTM. Đối với 9 tiêu chí cấp huyện, đến nay, Nghi Xuân mới đạt 2 tiêu chí là an ninh trật tự xã hội và hệ thống tổ chức, chỉ đạo, điều hành thực hiện xây dựng NTM.

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

Ông Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Ban điều phối NTM tỉnh:Quá trình theo dõi cho thấy Nghi Xuân năng động sáng tạo và luôn tìm tòi cái mới để xây dựng nông thôn mới. Đội ngũ lãnh đạo từ huyện đến xã đều vào cuộc quyết liệt

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng Nghi Xuân là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế riêng có để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu hút nguồn lực để xây dựng NTM; bình quân tiêu chí đạt được nằm trong tốp đầu của tỉnh. Tuy nhiên, đến nay, số tiêu chí cấp huyện đạt được vẫn còn thấp, hiện còn 7 tiêu chí cần phải hoàn thành với khối lượng công việc khá lớn.

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện: Phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra giám sát những tiêu chí đã và đang làm để điều chính kịp thời; chú trọng công tác ANTT

Vì vậy, huyện cần tiếp tục khai thác tối đa các tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư nhằm triển khai các tiêu chí; chú trọng phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch; quan tâm phát triển các mô hình nông thôn mới nhưng phải đảm bảo môi trường theo hướng phát triển bền vững. Đặc biệt, ngoài tập trung cho những "tiêu chí cứng" theo quy định, huyện cần tiếp tục quan tâm những "tiêu chí mềm"…

nghi xuan phai phan dau som tro thanh trung tam kt xh bac ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Nghi Xuân cần tận dụng, phát huy những tiềm năng, lợi thế, nhất là về văn hóa để bứt phá

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhất trí cao với đánh giá của huyện Nghi Xuân cũng như Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện ở 4 tiêu chí nổi bật. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số xã về đích nhưng thiếu tính bền vững, một số chưa về đích còn gặp nhiều khó khăn, nhất là mức thu nhập chưa cao; khối lượng để đạt huyện NTM vẫn còn nhiều.

Đề cập đến những nguyên nhân tồn tại, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mặc dù có nhiều cố gắng nhưng những giải pháp huyện triển khai chưa nhiều nên cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để tạo được sự đồng thuận cao, đặc biệt là thu hút nguồn lực trong nhân dân.

Về những giải pháp sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm và là cơ hội để Nghi Xuân trở thành trung tâm KT – XH phía Bắc theo định hướng của tỉnh. Muốn vậy, huyện phải hoàn thiện quy hoạch vùng; rà soát, rút kinh nghiệm những gì làm được và chưa làm được để khẩn trương thực hiện; chú trọng nâng cao mức sống cho nhân dân.

Theo: Hoài Nam/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 10818

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 36456

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60358413