15:24 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Thứ tư - 08/11/2017 09:28
Chủ trì hội thảo chuyên đề về Phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Nhất thiết phải phát triển tổ chức Đảng một cách thực chất, đồng thời phải phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong hoạt động của doanh nghiệp.
Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Tại hội thảo đại diện nhiều doanh nghiệp khẳng định: Đơn vị nào chủ doanh nghiệp là đảng viên thì doanh nghiệp đó sẽ có sự đoàn kết, đồng thuận cao trong sản xuất, kinh doanh và thực hiện chủ trương, chính sách. Các đại biểu cũng nêu lên những vấn đề tồn tại của việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp hiện nay.

Trong tổng số gần 5 nghìn doanh nghiệp hiện có, chỉ có 102 doanh nghiệp có tổ chức Đảng. Việc thành lập các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp cũng đang ở những con số khá khiêm tốn, như: Tổ chức Công đoàn cơ sở hơn 9%; Đoàn thanh niên hơn 2%.

Theo nhiều đại biểu, nguyên nhân chủ yếu là do công tác này chưa được chú trọng đúng mức. Bản thân nhiều doanh nghiệp đang quan tâm nhiều đến lợi nhuận,chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Cấp ủy Chính quyền một số nơi thiếu quan tâm, thiếu kiên trì và quyết liệt trong công tác phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

 

Kết luận hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến một cách chọn lọc, tiếp tục khảo sát thêm thực tế để hoàn thiện Đề án Phát triển tổ chức Đảng và Đoàn thể trong doanh nghiệp. Đây là Đề án hết sức bức thiết, phù hợp với tình hình hiện nay. Theo đó, Đề án phải cập nhật chủ trương của Đảng về công tác phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, hoàn thiện số liệu để làm căn cứ lượng hóa các giải pháp thực hiện.

Bên cạnh đó, phải làm rõ những lợi ích thiết thực khi thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; tiếp tục phân tích thực trạng, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để đề ra các giải pháp phù hợp. Cần có đánh giá hiệu quả mô hình Bí thư Chi bộ kiêm Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Giám đốc; phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp... Về mặt mục tiêu, giải pháp phải đầu tư căn bản hơn, sát đúng với thực tế, tránh chung chung./.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tổ chức

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60506482