17:31 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngư dân phấn khởi với những chuyến biển cuối năm

Chủ nhật - 15/02/2015 21:35
Những ngày cận Tết, trời yên biển lặng nên bà con ngư dân đi biển trở về trong niềm hân hoan cá mực đầy khoang. Niềm vui của "lộc biển" dường như mang xuân về sớm hơn với các vùng quê miền biển.
Dù thời gian đi ngắn hơn nhưng ngư dân vẫn lãi khá...

Dù thời gian đi ngắn hơn nhưng ngư dân vẫn lãi khá...

Cảng cá Cửa Sót những ngày cuối năm nhộn nhịp hẳn. Bà con ngư dân trên cầu cảng chào đón những con thuyền khai thác hải sản trở về sau chuyến dài bám biển. Cập bến, trên gương mặt chai đen sám nắng của những ngư dân là nụ cười mãn nguyện bởi cá, mực đầy khoang.

Ngư dân Ngô Văn Tiến – xóm Tân Phượng, xã Thạch Kim (Lộc Hà) chia sẻ: Những ngày giáp Tết thời tiết đã qua ngày biển động, thuyền chúng tôi tăng cường bám biển khai thác hải sản. Những chuyến biển cuối năm rất quan trọng với ngư dân chúng tôi. Chuyến đi này sẽ giúp nhiều tàu cá trang trải các khoản chi phí “tồn đọng” trong năm và giúp họ mua sắm Tết.

Ngư dân phấn khởi với những chuyến biển cuối năm
Ngư dân phấn khởi với những chuyến biển cuối năm

... nhờ "trúng" cá...

Vừa cập cảng Của Sót, ngư dân Lương Hồng Hải ở xóm Liên Tân (Thạch Kim) cho biết: Chuyến biển cuối năm nay khai thác gặp nhiều thuận lợi, sản lượng hải sản cao lại được giá nên anh em trên thuyền rất phấn khởi. Cuối năm biển lặng, tôm, cá ve dạt về vùng Cửa Sót khá nhiều. Từ ngày 25 Tết đến nay, tôi làm được 3 chuyến, mỗi chuyến trừ chi phí cũng kiếm được hơn chục triệu đồng. Lần này được hàng, tôi trả cho “bạn” thuyền mỗi người trên dưới 4 triệu đồng và thưởng thêm vài trăm nghìn cho anh em đi mua sắm Tết.

Ngư dân phấn khởi với những chuyến biển cuối năm

... và được cả giá

Chuyến biển cuối năm thường đem lại thu nhập cao cho những người đi biển do thời điểm Tết, nhu cầu tiêu thụ tăng kéo theo giá cả tăng cao. Ông Biện Ngọc Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kim cho hay: Chỉ tính 12 ngày gần đây, các ngư dân trên địa bàn đã khai thác được hơn 60 tấn hải sản các loại, mang lại giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. Vào dịp giáp Tết, giá chi phí cho mỗi chuyến biển bao giờ cũng tăng từ 5-10% so với các chuyến biển khác trong năm, nhưng bù lại giá cá lại cao hơn 130% so với ngày thường.

Ngư dân phấn khởi với những chuyến biển cuối năm

Ngoài cá, nhiều món hải sản khác cũng bội thu

Khi người dân khắp nơi chuẩn bị nghỉ đón Tết nguyên đán cũng là lúc hàng chục con tàu xa bờ ở Xuân Hội (Nghi Xuân) khai thác trở về với cá, mực đầy khoang. Ngư dân trẻ Trần Quốc Dũng – xóm Hội Long (Xuân Hội) vui vẻ cho biết, anh và các bạn ngư dân vừa hoàn thành chuyến biển đánh dài ngày ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ trở về với nhiều loại hải sản có giá trị cung cấp cho thị trường Tết. Do cận ngày nên năm nay tàu chỉ đi 6 ngày, về sớm hơn dự kiến. Tuy vậy, sau khi bán hết vẫn thu được gần 200 triệu đồng, trừ đi chi phí thì mỗi bạn thuyền cũng được chia hơn 6 triệu đồng. So với trước đây thì giá cả có sự thay đổi. Nếu ngày bình thường bán với giá 11.000 - 12.000/kg cá thì trong dịp Tết, bán với giá cao khoảng 18.000/kg. Những chuyến khai thác cuối năm nhờ sản lượng cá mú, cá thu, cá chim bán được giá nên mỗi anh em trên thuyền đều được tặng quà và thưởng thêm 1 - 2 triệu đồng...

Những ngày cuối năm, bà con ngư dân khắp các vùng quê ven biển đều vui mừng khi khai thác hải sản bội thu nên sẽ đón Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 sung túc, đầm ấm hơn.

Hữu Trung
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 399626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60721583