Nhận diện khó khăn, vận hành hiệu quả Trung tâm Hành chính công
Qua hơn 5 tháng hoạt động, mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh đã tạo bước đột phá trong thực hiện cải cách hành chính. Đặc biệt, việc giải quyết thủ tục hành chính tại một đầu mối duy nhất đã đảm bảo tính công khai minh bạch, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp.
Đến nay, hoạt động của Trung tâm đã từng bước đi vào ổn định, góp phần nâng cao công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; tạo sự chuyển biến tích cực trong thái độ, tác phong làm việc của cán bộ công chức; được người dân và doanh nghiệp ghi nhận đánh giá cao.
Kể từ ngày thành lập, Trung tâm đã tiếp nhận gần 22 nghìn hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn chiếm tỷ lệ 99,22%. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thành lập trong cả nước. Trong khi đó, hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 0,78%. Tuy nhiên, quá trình vận hành của Trung tâm còn bộc lộ một số khó khăn vướng mắc. Nhất là mô hình hoạt động của Trung tâm chưa thống nhất, nhiều vị trí còn thiếu; trang thiết bị chưa đáp ứng yêu cầu; mức độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn hạn chế.
Đây cũng là những tồn tại vướng mắc được các đại biểu tập trung phân tích, đề xuất giải pháp để vận hành Trung tâm hiệu quả trong thời gian tới./.
Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn