15:05 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều mô hình NTM ở Quảng Ninh được học tập từ Hà Tĩnh

Chủ nhật - 15/09/2019 21:22
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định trong buổi tiếp đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh đến nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xây dựng xã NTM kiểu mẫu ở xã Việt Dân, thị xã Đông Triều - xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng dẫn đầu đoàn công tác.

Việt Dân là xã miền núi, sản xuất thuần nông, có tổng diện tích trên 723 ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm gần 70%. Do điều kiện đất đai khá phì nhiêu, thuận lợi cho phát triển các loại cây ăn quả, địa phương này đã tiến hành quy hoạch lại đất đai để hình thành các vùng chuyên canh trồng cây ăn quả. Trong đó Na dai là cây trồng chủ lực được xã ưu tiên, đầu tư nguồn lực để trồng, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Với thu nhập bình quân từ 500 -600 triệu đồng/ha, Na dai đã giúp nhiều hộ dân làm giàu nhanh chóng.

Và tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu cho loại quả này

Trong quá trình xây dựng NTM, xã Việt Dân quan tâm nhất vẫn là xây dựng các mô hình kinh tế. Với quyết tâm mỗi hộ dân là một khu vườn mẫu, mỗi thôn là một khu dân cư kiểu mẫu, xã đã vận động nhân dân tập trung xây dựng vườn mẫu, phát triển kinh tế hộ.

Hiện thu nhập bình quân đầu người tại xã Việt Dân đạt 55,8 triệu đồng/năm. Toàn xã không có hộ nghèo. Kinh tế phát triển, địa phương này đã có điều kiện để huy động sức dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Năm 2019, xã Việt Dân được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận là xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Những kinh nghiệm quý của Quảng Ninh là bài học quý để Hà Tĩnh học tập, vận dụng vào thực tiễn 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo thị xã Đông Triều và xã Việt Dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Những kinh nghiệm quý của Quảng Ninh trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, sắp xếp cơ quan, đơn vị hành chính và trong công tác xây dựng NTM là bài học quý báu để Hà Tĩnh học tập, vận dụng vào thực tiễn của địa phương. Nhất là việc xây dựng các mô hình kinh tế, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỷ thuật, trình độ thâm canh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký: Nhiều mô hình NTM ở Quảng Ninh được học tập từ Hà Tĩnh

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định: Nhiều mô hình NTM ở Quảng Ninh được học tập từ Hà Tĩnh, trong đó xã Việt Dân là điển hình trong việc vận dụng, học tập từ cách làm của xã Hương Trà – Hương Khê.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chia sẻ kinh nghiệm của Quảng Ninh trong xây dựng NTM đó là tập trung phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của từng địa phương, và nhất là đẩy mạnh phát triển công nghiệp dịch vụ để làm đòn bẩy thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn./.

Nam Trung/http://hatinhtv.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 472957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60794914