03:20 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TCT Sông Đà đề xuất đào thêm hầm đường bộ qua Đèo Ngang

Chủ nhật - 12/04/2015 01:02
Tổng Cty Sông Đà, chủ đầu tư hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh – Quảng Bình vừa có văn bản trình Bộ trưởng Bộ GTVT đề xuất đào hầm chui thứ 2 qua đèo này. Dự án có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng.
Thông tin trên được ông Trịnh Xuân Phúc, Tổng giám đốc Công ty MTV Hạ tầng Sông Đà (thuộc Tổng công ty Sông Đà) trao đổi với PV Dân trí vào sáng 12/4.
Theo ông Phúc, kể từ khi đưa vào hoạt động vào tháng 10/2004 đến nay, hầm đường bộ qua Đèo Ngang nối Hà Tĩnh - Quảng Bình (hầm số 1) với 2 làn xe luôn vận hành an toàn, khai thác hiệu quả dự án, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH nói chung và lĩnh vực GTVT nói riêng. Tuy nhiên, theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 356/QĐ-TTg ngày 25/2/2013 thì QL 1A từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe cơ giới.
“Để phù hợp với quy hoạch chung thì việc đầu tư mở rộng thêm 1 hầm và đường dẫn 2 đầu hầm với Eyc≥160 MPa của Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang QL 1A tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình là hết sức cần thiết” – ông Phúc nói.

Hầm đường bộ Đèo Ngang hiện tại (ảnh: Văn Dũng). 
Hầm đường bộ Đèo Ngang hiện tại (ảnh: Văn Dũng). 
 
Trên cơ sở đó, theo ông Phúc, Tổng công ty Sông Đà vừa có văn bản trình Bộ trưởng Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho nhà thầu BOT hầm chui số 1 này  tiếp tục trở thành nhà đầu tư hầm chui số 2 qua Đèo Ngang. “Dự án này có chi phí 750 tỷ đồng. Hiện chủ đầu tư đã trình dự án, đang chờ sự đồng thuận của Bộ và Thủ tướng”- ông Phúc nói.
Theo ông Phúc, nếu được Thủ tướng đồng ý, hầm chui số 2 qua đèo ngang sẽ được khởi công vào năm 2016. Nhà đầu tư không thu hồi vốn bằng cách tăng phí qua hầm, mà việc thu hồi vốn sẽ được thực hiện theo hình thức kéo dài thời gian thu phí sau khi được Bộ Tài chính tính toán, thẩm định kỹ.
Được biết, ngoài hầm chui Đèo Ngang, Tổng công ty Sông Đà là chủ đầu tư và là nhà thầu thi công nhiều công trình giao thông quan trọng trong cả nước như Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả - Phú Yên, Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi…
Văn Dũng
Theo dantri.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 24468

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 415011

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60736968