02:16 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiếu bền vững ở một số xã đã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 27/10/2017 05:59
Ban chỉ đạo chương trình NTM tỉnh đã tổ chức cuộc họp vào sáng ngày 27/10, nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện chương trình NTM trong tháng 10, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Chương trình NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự họp có các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh; các trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại các địa phương, đơn vị; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Chương trình NTM tỉnh chủ trì cuộc họp

 

Trong tháng 10, các địa phương đã tập trung cao cho chương trình xây dựng NTM, nhất là các xã đã đạt chuẩn giai đoạn 2013-2015 và các xã phấn đấu đạt chuẩn 2017; tuy nhiên ở một số địa phương tiến độ vẫn còn chậm so với yêu cầu, khối lượng thực hiện còn thấp nhất là vấn đề môi trường, làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng;việc khôi phục các vườn hộ sau bão lụt…

Đặc biệt trong tháng 10, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra các xã đã đạt chuẩn NTM từ năm 2015 trở về trước, qua kiểm tra cho thấy: Theo quyết định 73 của UBND tỉnh thì một số xã sụt giảm tiêu chí, trong đó có 17 xã đạt từ 17 - 18 tiêu chí, riêng 3 xã Thanh Lộc, Thiên Lộc, huyện Can Lộc và Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh chỉ đạt 15 tiêu chí.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích kết quả đạt được trong triển khai các tiêu chí NTM trong 10 tháng đầu năm, trong đó tập trung đánh giá sự tụt giảm các tiêu chí của các xã đã đạt chuẩn NTM trước năm 2015; về nỗ lực của các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2017; các huyện phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM; tình trạng nợ xây dựng cơ trong xây dựng NTM và khả năng cân đối nguồn lực tại các xã...

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Chương trình NTM tỉnh khẳng định: Trong tháng 10 phong trào xây dựng NTM ở các địa phương vẫn tiếp tục được duy trì và đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, ở một số địa phương phong trào đang có chiều hướng chững lại, việc sản xuất theo chuỗi liên kết đang gặp không ít khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng: Vai trò lãnh đạo chỉ đạo của một số địa phương, sở, ngành thiếu sâu sát, thiếu quyết liệt, BCĐ chương trình NTM các huyện chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm thời gian không còn nhiều, trong khí khối lượng công việc phải hoàn thành rất lớn, theo đó, yêu cầu các địa phương cần phải xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt để tập trung lãnh đạo chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao cho sản xuất, nhất là sản xuất vụ đông và các loại cây trồng vật nuôi khác; tiếp tục thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác thu ngân sách; thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương đối với người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa bão vừa qua đảm bảo chính xác, khách quan, đúng đối tượng. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng; tập trung cao cho cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu, vưỡn mẫu và lễ hội cam.

Trong tháng tới BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh sẽ tiến hành đánh giá kết quả đỡ đầu NTM của các cơ quan, đơn vị; kiểm tra, đánh giá huyện đạt chuẩn NTM; các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm nay.

Đối với một số xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2013 – 2015 kết quả thực hiện các tiêu chí theo quyết định 73 của UBND tỉnh đạt thấp, quan điểm của tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi bằng đạt chuẩn nhưng sẽ gắn trách nhiệm của người đứng đầu và sẽ tiến hành đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chương trình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 380


Hôm nayHôm nay : 20022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 832395

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64818339