03:43 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Đức Hương: Áp dụng tiến bộ KHKT, tái cơ cấu nông nghiệp

Thứ tư - 03/02/2016 00:18
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2015, nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ban ngành đoàn thể và toàn dân trên địa bàn xã, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015 xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng.
Ông Lê Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Đức Hương cho biết, trên lĩnh vực kinh tế, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản cơ bản đã đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong 6 tháng đầu năm xã đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó chú trọng việc áp dụng các tiến bộ KHKT về giống. Công tác phòng chống dịch bệnh được tập trung chỉ đạo kịp thời phát hiện, khoanh vùng, không để lây lan trên diện rộng. Xã đã thành lập được thêm 1 tổ hợp tác trồng chanh leo, 1 hợp tác xã Hương Giang. Hiện nay có 8 tổ hợp tác, 7 hợp tác xã. Các hoạt động quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được quan tâm chỉ đạo quyết liệt và đã mang lại những kết quả đáng được ghi nhận.


Trụ sở UBND xã Đức Hương - Ảnh: PV

Cũng theo ông Lợi thì công tác giao thông cũng tập trung chỉ đạo nhân dân thực hiện chiến dịch ra quân làm GTNT ngay từ những tháng đầu năm, với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm", đến nay xã đã tiếp nhận 121 tấn xi măng. Tuy nhiên đến nay mới hoàn thành mặt bằng. Công tác xây dựng nông thôn mới ngay từ những tháng đầu năm, xã đã tập trung cả hệ thống chính trị lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, BCĐ xây dựng NTM được kiện toàn, tại huyện đã triển khai theo mô hình Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban chỉ đạo, Phó Bí thư thường trực và Chủ tịch UBND xã làm phó ban. 6 tháng đầu năm đã hoàn thành được 1 tiêu chí quy hoạch, 3 tiêu chí đăng ký năm 2015 đang từng bước được tổ chức triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thông tin, truyền thông, thể dục thể thao tiếp tục được đẩy mạnh. Trong đó, các hoạt động tập trung vào việc tuyên truyền, phục vụ sự kiện Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 25 và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, các sự kiện lịch sử trọng đại, các ngày lễ của quê hương, đất nước,… Công tác xây dựng gia đình, làng, xã văn hóa có nhiều chuyển biến, chất lượng làng văn hóa từng bước được nâng cao.

Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, giáo dục mũi nhọn phát triển và đạt kết quả khá. Các cấp học, bậc học đều triển khai chương trình giảng dạy theo đúng quy định của Bộ, ngành. Các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai thực hiện tốt, cụ thể trạm y tế đã tiến hành khám chữa bệnh cho 1980 người. Xã đã hoàn thành các tiêu chí quốc gia về y tế trong bộ tiêu chí NTM. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ cho các đối tượng chính sách. Quốc phòng – an ninh được thực hiện tốt, đặc biệt công tác sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.



Một góc xã Đức Hương - Ảnh: PV

Tuy đạt được những kết quả trên, ông Lợi cho rằng, xã nhà vẫn còn gặp một số tồn tại như việc liên kết với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất còn rất nhiều khó khăn, hiệu quả kinh tế đạt được rất thấp. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện NTM còn chưa thực sự quyết liệt, chuyển biến chậm, một số nội dung còn mang tính hình thức. Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường còn hạn chế, tình trạng rác thải gây ô nhiễm chưa có giải pháp tháo gỡ,..

Vậy nên, bước sang thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm xã nhà sẽ cố gắng khắc phục các hạn chế tồn tại còn gặp phải, phát huy những thành quả đã đạt trước đó. Một số nhiệm vụ trọng điểm như nhân rộng và phát triển các mô hình chăn nuôi liên kết, chỉ đạo quyết liệt xây dựng NTM, làm đường GTNT, kênh mương cứng đảm bảo chỉ tiêu, tiến độ kế hoạch. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, thực hiện tốt chức năng khâu nối giới thiệu việc làm cho đội ngũ lao động trên địa bàn; giải quyết kịp thời các chết độ, chính sách các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng,…

Theo phuongnam.net.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 56

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 30301

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 208556

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60530513