04:55 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng khu vực phòng thủ với tiềm lực chính trị, thế trận lòng dân vững chắc

Thứ ba - 18/09/2018 05:28
Sáng nay, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28/NQ/TW về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV, Thiếu tướng Trần Minh Thanh – Chủ nhiệm Chính trị Quân khu IV. Về phía tỉnh ta có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28/NQ/TW về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới

 

Xác định rõ xây dựng tiềm lực chính trị, tư tưởng gắn với phát triển kinh tế là nền tảng vững chắc cho nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ, những năm qua, tỉnh ta đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và LLVT về nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ, bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, nắm rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Cùng với đó thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH một cách sáng tạo, hợp lý, nên tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm đạt trên 10%. Hà Tĩnh được xếp trong tốp các tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của cả nước.

Việc thực hiên nhiệm vụ khu vực phòng thủ được quan tâm thường xuyên xây dựng LLVT đảm bảo đủ quân số, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tốt các đợt diễn tập khu vực phòng thủ, huấn luyện quân sự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì.

 

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng: Muốn xây dựng khu vực phòng thủ bền vững phải kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ QS-QP với phát triển KT-XH. Xây dựng LLVT thực sự vững mạnh, tinh nhuệ, chính quy, hiện đại. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng trong các trường THPT, dạy nghề.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội khẳng định: Với đường biên giới, bờ biển khá dài, và có nền kinh tế tăng trưởng nhanh, thu hút đầu tư nước ngoài lớn, nên Hà Tĩnh có vị trí hết sức quan trọng trong nhiệm vụ phòng thủ quốc gia, khu vực phòng thủ quân khu. Nhiều năm qua, Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, nhất là nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ theo tinh thần nghị quyết của Trung ương.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV...

 

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội cũng phân tích làm rõ thêm các mặt nhiệm vụ công tác này trong tình hình mới hiện nay, trong đó nhấn mạnh: Hà Tĩnh cần tập trung quán triệt sâu sắc, nghiêm túc, có chiều sâu các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tập trung ưu tiên đầu tư nguồn lực cho LLVT, xây dựng các công trình quân sự khu vực phòng thủ.

Kết luận tại hội nghị, sau khi phân tích, đánh giá những kết quả đã làm được, làm rõ những tồn tại hạn chế và các bài học kinh nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu: Thời gian tới, Cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các mặt nhiệm vụ công tác xây dựng khu vực phòng thủ. Và nhiệm vụ cốt lõi là xây dựng tiềm lực chính trị, gắn với phát triển KT-XH một cách bền vững, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

... và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Việc xây dựng khu vực phòng thủ phải luôn chủ động, tính toán phòng thủ từ xa. Tuyệt đối không được lơ là chủ quan trong việc nắm tình hình, từ tình hình AN-QP, KT-XH, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, nhất là đời sống của nhân dân khu vực biên giới, khu vực vùng sâu vùng xa.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Quân khu IV tiếp tục giành sự quan tâm, giúp đỡ tỉnh trong việc xây dựng các phương án, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn; xây dựng, bổ sung quy chế phối hợp giữa quân khu với tỉnh, giữa các ngành, đơn vị với các đơn vị LLVT.

Trước mắt, các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa Hè thu, sẵn sàng công tác ứng phó, phòng chống bão lụt; rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch đề ra đầu năm, để có những định hướng trong thời gian tới; tập trung cao cho công tác thu ngân sách, kịp thời giải quyết các vấn đề còn tồn đọng; chú trọng công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực hiện sáp nhập xã, cơ quan, đơn vị./.

Nam Trung/http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 42713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60184182