01:28 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân ấm vùng biên

Thứ bảy - 16/02/2013 04:23
Dịp cuối năm, tiết trời ở khu vực biên giới Việt-Lào se sắt lạnh. Dọc tuyến đường độc đạo dài hơn 20km từ thị trấn Hương Khê vào Đồn Biên phòng Phú Gia (Hà Tĩnh) cảnh vật đã thực sự vào xuân. Trăm hoa đua nở, cỏ cây tỏa ngát hương rừng...

Tiếp chuyện chúng tôi, Đại úy Lê Thuần Hào, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Phú Gia cho biết: “Thôn Phú Lâm có hơn 110 hộ gia đình, thì có tới 54 hộ là người Việt gốc Lào. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và trồng rừng, diện tích đất canh tác nhỏ hẹp nên đang còn gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, những năm gần đây được sự quan tâm của các cấp trong việc thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới nên cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của bà con dân bản ngày một cải thiện”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Gia giúp dân lao động sản xuất.

Ngừng một lát, Đại úy Lê Thuần Hào kể tiếp: “Trước đây dân bản vất vả lắm, đường sá đi lại khó khăn, trong thôn lại không có trạm y tế, bà con thường phải vào đơn vị chúng tôi xin thuốc và nằm lại điều trị. Nhiều lúc chúng tôi phải dành chỗ ở của cán bộ, chiến sĩ để cho bà con điều trị nội trú. Rất mừng, vừa qua Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã trích nguồn kinh phí ủng hộ để xây Trạm xá Quân dân y ở đây với nguồn vốn gần 600 triệu đồng nên bà con dân bản ai cũng phấn khởi, giảm bớt nỗi lo bệnh tật... 

Quả thật, đi dọc từ trung tâm xã Phú Gia vào thôn Phú Lâm, ở đâu cũng một sắc đỏ giữa nền xanh ngút ngàn của núi rừng, từ câu khẩu hiệu mừng Xuân đỏ thắm trước cổng chào ở đầu thôn, đến sắc màu cờ Tổ quốc treo trước những ngôi nhà sàn, như làm sắc xuân thêm rực rỡ. Điều mà chúng tôi thấy khác hẳn những năm trước là ở Phú Gia nay đã xuất hiện nhiều quầy hàng, ki ốt bán đầy đủ các loại hàng hóa phục vụ cho Tết, từ bánh kẹo, đến mứt, hạt dưa cùng các loại bia rượu, nước giải khát đắt tiền. Chúng tôi hỏi chuyện một chị bán hàng bên lề đường về giá cả, chị vui vẻ cho biết: Năm nay đường sá đi lại thuận lợi, có xe ô tô chở đầy đủ các mặt hàng đến tận nơi để bán nên giá cả cũng gần như tương đương với ngoài trung tâm thị trấn, đặc biệt năm nay dân bản làm ăn khá giả hơn nên bà con mua sắm hàng Tết nhiều hơn trước.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Đồn trưởng tâm sự: Đơn vị chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức cho các chiến sĩ cùng nhân dân ăn Tết thật vui vẻ tại đơn vị. Đêm Giao thừa cũng có tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ làm cho không khí ngày xuân thêm sôi nổi và ý nghĩa. 

Mặc dù vui Xuân, đón Tết, nhưng những chiến sĩ Đồn Biên phòng xã Phú Gia vẫn không quên nhiệm vụ của mình là canh giữ biên cương, đảm bảo an ninh trật tự cho bà con nhân dân vui Tết an toàn, bình yên. Được biết, Tết Quý Tỵ năm nay đơn vị bảo đảm quân số trực theo đúng quy định của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tất cả cán bộ, chiến sĩ được phân công trực trong dịp Tết đều xác định tốt tư tưởng, nhiệm vụ của mình, trong đó có không ít đồng chí xung phong ở lại đơn vị đón Tết.

Chiến sĩ Lê Anh Tiến, quê ở huyện Hương Sơn mới chuyển công tác về đơn vị tâm sự: “Năm nay là năm đầu tiên tôi đón Tết ở tuyến biên giới này, mặc dù nhớ nhà, nhớ gia đình nhưng tôi vẫn xung phong đón Tết với anh em đồng đội, với bà con dân bản, gắn bó thêm tình quân dân, đồng thời làm tròn nhiệm vụ bảo vệ biên giới của Tổ quốc”.

Rất dễ nhận thấy trên từng khuôn mặt của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Gia đều ánh lên niềm tự hào, phấn khởi, sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với họ, những ngày đất nước vào xuân như mang lại nguồn động viên ấm áp, thắt chặt thêm tình đồng đội để cùng nhau nắm chắc tay súng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ bình yên cho tuyến biên giới và giúp người dân trên địa bàn đơn vị đóng quân đón mùa xuân mới trong vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Bài và ảnh: THẾ MẠNH
Nguồn  qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 31535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86071

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60408028