Xuất khẩu càphê và tiêu vẫn tiếp tục đà tăng trưởng
Hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ và Đức vẫn giữ được tăng trưởng khá cả về lượng và giá trị. Đáng chú ý nhất là thị trường Indonesia tăng trưởng mạnh với mức tăng gấp 3,2 lần cả về lượng và giá trị.
Đối với mặt hàng tiêu, ước tháng 1 xuất khẩu đạt 5.000 tấn, kim ngạch đạt 40 triệu USD, tăng 54,2% về lượng và 65,1% về giá trị so cùng kỳ năm 2012. Giá tiêu xuất khẩu bình quân đạt 6.792 USD/tấn. Các thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam vẫn là Hoa Kỳ (chiếm 15,17% thị phần), Đức (10,13% thị phần) và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (8,25% thị phần).
Với các mặt hàng như chè, hạt điều, sắn và các sản phẩm từ sắn vẫn duy trì được thị trường xuất khẩu ổn định. Riêng gạo và cao su giá vẫn giảm nhẹ. Xuất khẩu chè tháng 1 ước đạt 10.000 tấn, với giá trị 16 triệu USD, tăng 10,2% về lượng và 16,4% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Tình hình tiêu thụ chè khá khả quan, Pakistan tiếp tục là thị trường nhập khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, chiếm 20,1% thị phần. Xuất khẩu hạt điều trong tháng 1 đạt 14.000 tấn với giá trị đạt 88 triệu USD, tăng 47% về lượng và 17,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012. Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn trong tháng 1 ước đạt 312.000 tấn, giá trị đạt 131 triệu USD, tăng 26,9% về lượng và 71,6% về giá trị so cùng kỳ năm trước...
Đối với gỗ và sản phẩm gỗ, ước kim ngạch xuất khẩu trong tháng 1 đạt 425 triệu USD, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm trước. Với thủy sản, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 376 triệu USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2012. Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 19,15% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản (17,81%) và Hàn Quốc (8,36%).
TTXVN |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn