12:52 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bằng nhiều nguồn vốn kết hợp, xã Xuân Viên xây dựng nhà làm việc cao tầng, hội trường xã khang trang thoáng mát

Xuân Viên - Năm 2013 hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Xã Xuân Viên có 1.233 hộ với 4.200 nhân khẩu và hàng chục dòng họ cùng sinh sống trên địa bàn của 11 khu dân cư, đã tạo ra nhiều điểm sáng văn hóa, điển hình ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Đặc biệt là xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với đẩy mạnh CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (TDĐKXDĐSVHƠKDC) đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Đọc tiếp

Phòng chống bão lụt phải có chiều sâu và bền vững

Phòng chống bão lụt phải có chiều sâu và bền vững

Sáng 12 – 4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2011 , triển khai nhiệm vụ năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Cẩm Xuyên: Phát triển các mô hình lúa - cá - vịt

Cẩm Xuyên: Phát triển các mô hình lúa - cá - vịt

Sau chuyển đổi ruộng đất giai đoạn 2, nhất là từ khi thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới (NTM), với định hướng đúng đắn của cấp ủy Đảng, chính quyền và với sự năng động cần cù, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn dồn điền đổi thửa hình thành nên các mô hình tổng hợp lúa – cá – vịt, mở ra triển vọng mới ở nông thôn.

Đọc tiếp

Đầu tư cơ sở hạ tầng phải gắn với quy hoạch xây dựng NTM

Đầu tư cơ sở hạ tầng phải gắn với quy hoạch xây dựng NTM

Sáng 11/4, Ban kinh tế và Ngân sách (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với BQL Dự án ISDP – HIRDP – ICDP để nghe báo cáo kết quả hoạt động của dự án từ khi triển khai đến 31/3/2012, kế hoạch hoạt động năm 2012 và những năm tiếp theo.

Đọc tiếp

Bồi thường 30 triệu đồng/ha rừng trồng khi chuyển sang trồng cây cao su

Bồi thường 30 triệu đồng/ha rừng trồng khi chuyển sang trồng cây cao su

Đó là mức bồi thường cao nhất về cây cối trên một héc - ta rừng trồng khi chuyển sang trồng cây cao su, theo Quyết định 1035/QĐ-UB vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ký ban hành.

Đọc tiếp

Đoàn cơ sở ngân hàng Nông nghiệp tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho gia đình bà Nguyễn Thị Đường ở xóm Phú Hà, xã Phú Gia

Tuổi trẻ Hà Tĩnh với công cuộc xây dựng nông thôn mới

Cùng với cả nước, công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) ở tỉnh ta đang được đẩy mạnh hơn lúc nào hết. Thời gian triển khai chưa dài nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở và bám sát từng tiêu chí đúng với lộ trình, đặc điểm mỗi địa bàn nên diện mạo của nhiều vùng nông thôn bây giờ đã đổi thay. Đóng góp vào quá trình xây dựng để đạt được thành quả chung đó có vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khắp các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc tiếp

Ký kết đỡ đầu xã Kỳ Bắc xây dựng nông thôn mới

Ký kết đỡ đầu xã Kỳ Bắc xây dựng nông thôn mới

Ngày 10/4, Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh và UBND xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh) đã tổ chức lễ ký kết đỡ đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tại đây, hai bên đã ký kết chương trình với 7 nội dung cụ thể.

Đọc tiếp

Đầu tư tín dụng 3 tháng đầu năm Chặng đường khó của nền kinh tế

Đầu tư tín dụng 3 tháng đầu năm Chặng đường khó của nền kinh tế

3 tháng đầu năm, đầu tư tín dụng toàn quốc tăng trưởng âm (-2,13%) là kết quả chân thực gắn với thực trạng 2.200 DN phá sản; 9.700 DN ngừng hoạt động và GDP thấp hơn so với cùng kỳ nhiều năm trước (4%). Trong bối cảnh chung đó, cho vay quý I ở Hà Tĩnh cũng nhích rất chậm (hơn 2%), bẳng ½ so với cùng kỳ năm 2011 (một năm tín dụng tăng trưởng khiêm tốn)… Kết quả này thể hiện mức độ tổn thương của một tỉnh nhỏ khi suy thoái kinh tế lan rộng khắp toàn cầu.

Đọc tiếp

Ngành nông nghiệp Hà Tĩnh chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngành nông nghiệp Hà Tĩnh chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Cơn bão số 1 vừa hoành hành ở các tỉnh Nam bộ được đánh giá là đến sớm hơn mọi năm và khá bất thường. Nói đúng hơn, biến đổi khí hậu đang ngày càng có những biểu hiện rõ nét với tính chất nguy hiểm hơn, đe dọa đến cuộc sống của con người. Với một nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào yếu tố tự nhiên như nông nghiệp thì việc ứng phó với BĐKH là việc làm cấp bách, không thể chậm trễ…

Đọc tiếp

Đỡ đầu và tài trợ xây dựng NTM là tình cảm và trách nhiệm

(Ha Tinh 24h) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình toàn diện, đòi hỏi phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân. Trong đó, sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp về nguồn vốn, về công tác truyền thông nâng cao nhận thức, tập huấn và hướng dẫn phương pháp tổ chức thực hiện cho nhân dân là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để sớm đưa chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh hoàn thành đúng tiến độ.

Đọc tiếp

Tạo môi trường, cơ hội cho HTX phát triển

Tạo môi trường, cơ hội cho HTX phát triển

Liên minh HTX Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ kỷ niệm Năm hợp tác quốc tế HTX và Ngày HTX Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tham dự buổi lễ.

Đọc tiếp

Thầy thuốc trẻ tình nguyện chăm lo sức khỏe cộng đồng

Thầy thuốc trẻ tình nguyện chăm lo sức khỏe cộng đồng

Gác lại công việc bận rộn ở nơi công tác, họ - những thành viên của Ban vận Động (BVĐ) Hội thầy thuốc trẻ lại lên với đồng bào vùng sâu, vùng xa, với đồng bào nghèo; với họ, mỗi chuyến đi là một cuộc hành trình khó khăn, vất vã, thiếu thốn nhưng đầy yêu thương, nhân ái và trách nhiệm.

Đọc tiếp

Chuyển biến trong xây dựng NTM ở xã miền núi Đức Hương

Chuyển biến trong xây dựng NTM ở xã miền núi Đức Hương

Cuối xuân. Nắng như rải mật, xe chúng tôi chạy bon bon trên tuyến đường liên xã từ Đức Bồng về trụ sở UBND xã Đức Hương (Vũ Quang). Phóng tầm mắt nhìn xa xa, những thửa ruộng trồng lạc, trồng ngô đã lên xanh. Xe chạy qua thôn xóm, nhìn bên đường, thấy rất nhiều cây cối do người dân phát xẻ để mở rộng đường theo tiêu chuẩn NTM...

Đọc tiếp

Cẩm Xuyên khôi phục đàn gia cầm sau dịch

Cẩm Xuyên khôi phục đàn gia cầm sau dịch

Dịch cúm gia cầm H5N1 xuất hiện trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên vào tháng 2 vừa qua đã khiến cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành chuyên môn phải tiến hành tiêu hủy trên 11.500 gia cầm, thủy cầm. Khi dịch bệnh đi qua, nhận thức được lợi ích về kinh tế trong phát triển chăn nuôi nên hiện nay người dân có gia cầm bị tiêu hủy đang tích cực khôi phục lại tổng đàn.

Đọc tiếp

Kỳ Khang:  Thêm 6 km đường giao thông nông thôn được làm mới

Kỳ Khang: Thêm 6 km đường giao thông nông thôn được làm mới

Trong thời gian qua, xã Kỳ Khang (Kỳ Anh) đã tổ chức lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình dự án và huy động nhân dân làm đường giao thông đạt tiêu chí nông thôn mới.

Đọc tiếp

Ðể nông dân tự nguyện tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Ðể nông dân tự nguyện tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 315/QÐ-TTg về Thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) giai đoạn 2011-2013 tại 20 tỉnh trong cả nước. Tuy nhiên, sau gần một năm thực hiện, hiệu quả đạt được còn thấp, chưa thật sự thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo nông dân.

Đọc tiếp

Lễ bế giảng, trao chứng chỉ cho lớp đào tạo ứng dụng CNTT tại xã Thạch Bằng(Lộc Hà).

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh: Tiếp tục chương trình đào tạo tin học cho các xã xây dựng NTM

Hưởng ứng chương trình “Ngành Thông tin truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới”, năm 2012, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo phổ cập kiến thức tin học cho các xã xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc tiếp

Thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành mở rộng đường nội đồng theo tiêu chí nông thôn mới

Cẩm Thành: Cách làm sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một lộ trình dài hơi, đòi hỏi nhiều công sức và tiền bạc. Tại thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành trong tiến trình xây dựng NTM, nhờ có nhiều cách làm sáng tạo, năng động nên bà con nhân dân ở đây đã đồng thuận và hăng hái thực hiện các tiêu chí.

Đọc tiếp

Khảo sát tổng thể quy hoạch nuôi tôm trên cát

Khảo sát tổng thể quy hoạch nuôi tôm trên cát

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Nuôi trồng thủy sản Hà Tĩnh vừa có chuyến khảo sát tại các vùng quy hoạch tổng thể nuôi tôm trên cát ở một số địa phương trong tỉnh.

Đọc tiếp

Xã Thuần Thiện ra quân làm giao thông thuỷ lợi nội đồng

Xã Thuần Thiện ra quân làm giao thông thuỷ lợi nội đồng

Hưởng ứng chiến dịch toàn dân ra quân làm giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng và thu gom rác thải do huyện Can lộc phát động, xã Thuần Thiện đã ra quân triển khai và đạt kết quả cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 357, 358, 359 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 61015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 115551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60437508