13:07 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Định: Phấn đấu 27 xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015

Thứ năm - 15/11/2012 02:30
Được đánh giá là tỉnh dẫn đầu khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên về việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Bình Định phấn đấu đến năm 2015 có 27 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 20% tổng số xã khu vực nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết:

Thực hiện chương trình XDNTM, tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và PTNT là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, cùng các cấp, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo, quy hoạch, đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng; đưa giống cây trồng - vật nuôi mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; vận động nhân dân đầu tư sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, nhà ở, công trình công cộng…, tạo phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng tại các địa phương.

Đến nay, Bình Định đã có 7/124 xã khu vực nông thôn đạt trên 10 tiêu chí NTM, chiếm 5,6%; 20 xã đạt từ 7-9 tiêu chí, chiếm 16,1%; 52 xã đạt từ 5-6 tiêu chí, chiếm 41,9%. Tỉnh cũng đề ra mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2015, có ít nhất 27 xã đạt chuẩn NTM và đến năm 2020 có 65 xã đạt chuẩn.

Bình Định đã có biện pháp gì để đạt được mục tiêu đề ra, thưa ông?

Trước hết, cần xác định rõ, việc XDNTM thực chất là cụ thể hóa các cuộc vận động, trong đó cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đóng vai trò nòng cốt.

Để xây dựng thành công NTM, cần sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của Trung ương, kết hợp với sự đầu tư của các cấp chính quyền địa phương và từ nguồn lực của người dân. Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; lồng ghép các chương trình, dự án; nhân rộng mô hình, điển hình làm ăn có hiệu quả; khuyến khích các hộ, thành phần kinh tế đầu tư, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, trong đó chú trọng phát triển sản xuất theo hướng trang trại, sản xuất tập trung gắn với chế biến, kết hợp với việc củng cố và phát triển các HTX nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống ở nông thôn.

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý quan tâm đầu tư nguồn nhân lực ở nông thôn để thúc đẩy sản xuất hiệu quả, tiến tới nền nông nghiệp hiện đại.

Ông có thể cho biết vai trò của UBMTTQ trong XDNTM và phương hướng của UBMTTQ trong thời gian tới?

Như tôi đã nói, việc XDNTM luôn gắn liền với việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nên vai trò của UBMTTQ là hết sức quan trọng, đặc biệt là công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức thực hiện từng mục tiêu, chiến lược đề ra, cũng như lộ trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của từng đơn vị cụ thể.

Ngay từ lúc này và trong thời gian tới, UBMTTQ sẽ tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; vận động cán bộ đảng viên và nhân dân đoàn kết, đồng thuận trong phong trào XDNTM; từng bước thực hiện các tiêu chí, trong đó chú trọng việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, kết hợp việc học nghề, đào tạo nghề phù hợp với từng địa phương.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hải Lộng (thực hiện)

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 898516

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61220473