22:36 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng NTM

Thứ hai - 24/06/2013 05:11
Là xã Anh hùng LLVTND, 32 năm liền Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ TSVM, Cẩm Thành – huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang tập trung cao mọi nguồn lực cho việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng NTM.

 

 

Đến nay, Cẩm Thành đã có quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và những năm tiếp theo, quy hoạch phát triển hạ tầng kinh tế- xã hội – môi trường, khu dân cư theo tiêu chuẩn mới. Sau 2 năm, Cẩm Thành đã tập trung xây dựng được 18km đường trục xã và liên xã, nhựa hóa được 15 km. Trong số 29,6km đường trục thôn, địa phương đã bê tông hóa đạt chuẩn 100%, cứng hóa toàn bộ 17,5 km đường ngõ xóm, 18,6 km đường giao thông nội đồng, đưa tổng số đường giao thông của xã được kiên cố hóa và nâng cấp lên 80,7km/83,7km, đạt 98,3%. Tổ chức phát động nhân dân phát quang hành lang đường 29.204,5 m 2, hiến 43.841m đất, 2.804,1m tường rào, 76 cổng ngõ, 694,4 m2 ngõ bê tông để làm đường giao thông nông thôn theo tiêu chí mới. Một phong trào xây dựng kết cấu hạ tầng diễn ra rầm rộ, sôi nổi trong từng thôn xóm, trường học, trạm y tế…. Bà con đã đóng góp 27.890 ngày công làm GTNT, giao thông nội đồng, đào đắp 58.080m3 đất làm nền đường 41,418mgiao thông nội đồng, xây dựng 147 cầu cống các loại, đúc 1.670 cột bê tông cắm mốc quy hoạch.

Trong 2 năm qua cùng với nguồn vốn được hỗ trợ và sự huy động từ nội lực, xã đã đầu tư 11,8 tỷ đồng xây dựng các phòng học cho các trường mầm non và THCS. Khu Trung tâm văn hóa xã dược quy hoạch trên 10.000m 2, có hội trường với quy mô 320 chỗ ngồi, có các phòng chức năng hành chính, thông tin, truyền thanh, có đủ cơ sở vật chất phục vụ hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, kể cả sân bóng đá, bóng chuyền.

Xã chỉ đạo 3 thôn xây dựng nhà văn hóa 2,7 tỷ đồng và nâng cấp nhà văn hóa 6 thôn với số tiền trên 700 triệu đồng. Ngoài ra còn huy động nguồn vốn nội lực và công sức của nhân dân được 530 triệu đồng để nâng cấp các khu trung tâm văn hóa thôn. Cũng trong 2 năm qua, xã đã đầu tư xây dựng 74 nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Phòng trào chỉnh trang nhà ở tại các khu dân cư đang được phát động và tổ chức một cách quyết liệt để bảo đảm có cảnh quan đẹp, mỗi thôn phấn đấu có 5 hộ đạt mô hình vườn đẹp.

Tiêu chí môi trường được quan tâm đúng mức, đến nay đã có 100% số hộ dùng nước hợp vệ sinh, nước sạch. Phong trào vận động xây dựng hệ thống thoát nước ở các khu dân cư đang được triển khai mạnh mẽ. Vụ xuân vừa qua xã đã trồng được 4,5 ngàn cây xanh xung quanh các khu trung tâm văn hóa xã, thôn nhằm tạo ra cảnh quan đẹp, môi trường sinh thái thân thiện với cộng đồng. Ngoài ra xã đã thành lập một hợp tác xã môi trường gồm 15 lao động, thường xuyên thu gom rác thải trên địa bàn dân cư chuyển về bãi rác của huyện. Hội Phụ nữ vận động hội viên xây dựng được 427 bể bi ô ga các loại, trang bị 10 xe thu gom rác thải, đặt 31 thùng đựng rác ở các thôn xóm và công sở.

Có thể nói rằng, sau hơn 2 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, là xã điển của tỉnh, Cẩm Thành có nhiều nỗ lực vượt bậc. Nhận thức của người dân, năng lực chỉ đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp được nâng lên rõ rệt. Nhiều mô hình sản xuất tiêu biểu hình thành, có sức lan tỏa, cổ vũ, nhân rộng làm thay đổi thói quen, tập quán sản xuất cũ, thúc đẩy người dân mạnh dạn đầu tư, đổi mới tư duy sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập gia đình. Hai năm đã làm Cẩm Thành đổi thay nhanh chóng về kinh tế - xã hội. Tăng trưởng bình quân đạt 14%, giá trị sản xuất bình quân trên 1ha canh tác đạt 50 triệu đồng. Không có hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo từ 28% giảm xuống còn 5,26 % cuối năm 2011 và 4,5 % vào cuối năm 2012. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: Công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp 17%, thương mại, dịch vụ, xuất khẩu lao động 13%, nông nghiệp 70%.

Một Cẩm Thành đang đổi mới, đi lên từng ngày trong sự nghiệp xây dựng NTM.

Diễm Hằng

Theo congluan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 423

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 421


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 775460

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64761404