22:23 EDT Thứ sáu, 28/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đắc Lắc - Đắc Nông: Người dân tự nguyện đóng góp làm đường

Chủ nhật - 23/12/2012 04:50
Đường giao thông liên xã, liên huyện tại các tỉnh Tây Nguyên luôn là vấn đề quan trọng phục vụ cuộc sống sinh hoạt, phát triển sản xuất. Thời gian qua, tại Đắc Lắc và Đắc Nông, hưởng ứng chủ trương xây dựng hệ thống đường sá, nhiều người dân tại đây đã tình nguyện hiến đất, hiến công để làm đường.
 
 
Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên 
tham gia làm đường giao thông nông thôn 
tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc
 
Đắc Phơi là một trong những xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Lắc (Đắc Lắc). Nhiều năm qua, các trục đường vào buôn khá nhỏ, đi lại rất khó khăn, đặc biệt là khi vào mùa mưa đường lầy lội, chỉ tính riêng chuyện vận chuyển nông sản của bà con cũng là một vấn đề. Năm qua, Đoàn thanh niên xã đã đứng ra nhận trách nhiệm vận động đoàn viên thanh niên và bà con trong xã làm đường. Theo đó, đã tiến hành xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu, nội dung cụ thể triển khai tới các chi đoàn thôn, buôn. Từ đó, không ít người đã tự nguyện hiến đất mở đường. Đến nay, hàng vạn mét vuông đất đã được bà con hiến để làm đường. Triệu Văn Tinh, Bí thư chi đoàn thôn Cao Bằng đã hiến 1.350 m2 đất. Anh Lục Văn Chức hiến 540m2, anh Sầm Văn Tiến 450m2, Y Toan Liêng hiến 300m2, Y Quyết Liêng hiến 120m2 . Nói như Y Toan Liêng thì qua việc hiến đất, anh hiểu ra rằng không phải là Nhà nước lấy lại đất của mình mà từ các công trình xã hội được xây dựng trên đất đó, dân làng và gia đình mình sẽ là những người trực tiếp được hưởng lợi. 
 
Theo gương các đoàn viên thanh niên, người dân cũng tự nguyện hiến đất làm đường. Buôn Liêng Ông có 109 hộ với trên 484 khẩu, phần lớn là đồng bào M’Nông, hàng chục hộ tình nguyện hiến gần 8.000 m2 đất để làm đường. Đến nay đoạn đường trong buôn có chiều rộng 6m, chiều dài gần 1,5 km đã hoàn thành, bà con đi lại rất thuận tiện.
 
Tương tự, bà con xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông) cũng tích cực hưởng ứng chủ trương hiến đất làm đường. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Học đã bỏ tiền thuê nhân công (80 triệu đồng) để làm tuyến đường trong thôn 4 có chiều dài tới 300m. Còn hộ gia đình ông Lê Văn Toản ở thôn 2 cũng đã nhận xây dựng 235m đường giao thông nông thôn. Cùng với phần kinh phí Nhà nước cấp, gia đình ông đóng góp thêm hơn 68 triệu đồng. Ông Toản cho biết, cho dù gia đình sẽ phải tiết kiệm chi tiêu để có tiền làm đường nhưng ông vẫn rất vui vì thôn sẽ có một con đường đẹp, bà con đi lại thuận tiện hơn. Ðược biết, tổng chiều dài của 7 tuyến đường do 7 hộ nhận xây dựng là 1.060 m, rộng 2,5m và độ dày 16 cm. 
 
Trong lúc đời sống bà con khó khăn, thì việc hiến đất, ngày công và kinh phí làm đường giao thông trong thôn, xã là việc làm rất đáng trân trọng.
Văn Hùng
Theo Báo Đại Đoàn kết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 54302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1809384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63891606