01:26 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Thứ năm - 22/03/2012 03:35
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành đẩy nhanh việc triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại địa phương.
Ảnh minh họa (nguồn: khoahoc.com.vn)

Ảnh minh họa (nguồn: khoahoc.com.vn)

Theo đó, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành cần chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Quyết định số 2284/QĐ-TTg ngày 13/12/2010 về phê duyệt Đề án “Triển khai Nghị định số 99/2010/NĐ-CP ngày 24/9/2010 của Chính phủ về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng”.

Đối với những tỉnh, thành đã thành lập Quỹ bảo vệ và phát triển rừng, cần nhanh chóng kiện toàn tổ chức, bố trí đầy đủ nhân sự, tạo điều kiện về phương tiện và kinh phí để triển khai ngay một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng kế hoạch triển khai Đề án chi trả dịch vụ môi trường rừng; tổ chức tuyên truyền, mở lớp đào tạo, tập huấn về chi trả dịch vụ môi trường rừng …

Được biết, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng đã được triển khai thí điểm tại hai tỉnh Sơn La và Lâm Đồng từ năm 2008, cho đến nay Quỹ đã thu được 240 tỷ đồng, nguồn thu này đã góp phần làm tăng thêm thu nhập cho người trồng rừng, đồng thời góp phần để người dân gắn bó hơn với rừng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Phạm Hồng Lượng- Phó Giám đốc Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cho biết, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân sống gắn bó với rừng. Trong năm 2012, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung kiện toàn bộ máy của Quỹ, thiết lập cơ chế vận hành và triển để đảm bảo nguồn thu và kịp thời chi trả đến người dân. Cùng với đó, sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị hiểu rõ hơn về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, góp phần bảo vệ rừng ngày càng tốt hơn...

Theo dangcongsan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 306

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 298


Hôm nayHôm nay : 28486

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1096970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60105293