17:03 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Thứ tư - 13/02/2013 04:16
Nghỉ Tết đang kéo dài đến ngày mồng 8 âm lịch, nhưng từ sáng nay - mồng 4, nhiều địa phương, đơn vị đã rộn ràng không khí ra quân sản xuất đầu năm. Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường có chuyến công tác sớm ở Hà Tĩnh để kiểm tra tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc thành phố Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã xuống các cánh đồng, đến các công trường chúc mừng, động viên bà con nông dân, CB-CNVC quyết tâm thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất ngay từ những ngày đầu năm.

 

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Thứ trưởng Bộ GTVT,chủ tịch UBND tỉnh Vỏ Kim Cự tặng quà cho cán bộ, CNVC Công ty CP 471

Trong lất phất mưa xuân, trên các nẻo đường, làng mạc còn phảng phất hương xuân và rộn ràng không khí tết. Công trường xây dựng thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ Nam Cầu Bến Thủy đến Bắc TP Hà Tĩnh vẫn chưa có một ngày đứt quãng. Bao trùm lên tất cả là không khí làm việc hối hả, khẩn trương vì tầm quan trọng của dự án, với đích hoàn thành vào giữa năm 2014 sau 18 tháng thi công.

Hôm nay, tập thể Tổng công ty XDCT Giao thông 4 được đón Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường về thăm tạo thêm niềm vui, sự phấn chấn cho mỗi cán bộ, CNVC và người lao động trên công trường.

Mặc cho sức xuân vẫn căng mình khoe sắc khắp các phố phường, làng mạc, trên công trường này, những đoàn xe tải cát, xe lu vẫn ầm ì, miệt mài vì công việc như những người công nhân đang khẩn trương hoàn tất phần việc của mình.

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Huy động tổng lực các phương tiện cho công trình mùa xuân

Anh Trần Hồng Thắng, cán bộ kỹ thuật Ban điều hành thuộc Công ty CP 475 cho biết: “Đây là cái Tết đầu tiên tôi vắng nhà, không được sum vầy bên gia đình của mình. Tuy có nhớ, có mong nhưng bù lại công việc đảm bảo đúng tiến độ. Thi công trên đoạn đường dài 3 km, hiện nay chúng tôi đã hoàn tất phần nền và đang tiến hành thi công phần mặt đường”.

Cùng tâm trạng đó, anh Phạm Quang, công nhân Công ty CP 471 tâm sự: “Đã nhiều năm trong nghề, chúng tôi cũng đã quen với cảnh ăn tết xa nhà. Dù không được nghỉ Tết nhưng tất cả công ty ở lại, cùng chia sẻ niềm vui và công việc chúng tôi thấy ấm cúng như ở nhà”.

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Cán bộ công nhân Công ty cơ khí công trình giao thông 465 thi công đoạn Cầu Sim - Thạch Hà đồng loạt ra quân ngay ngày đầu Xuân...

Điều ấm lòng hơn cả là sự quan tâm của ban lãnh đạo Tổng công ty XDCT Giao thông 4, không chỉ đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ mà còn thường xuyên động viên, chia sẻ với anh em trong những ngày Tết vừa qua.

Phấn khởi trước thái độ làm việc nghiêm túc của toàn Tổng công ty, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của toàn bộ cán bộ, kỹ sư thuộc Tổng công ty XDCT Giao thông 4 đã không quản khó khăn tăng ca, tăng kíp kể cả ngày lễ ngày tết. Đặc biệt là công tác phối hợp thực hiện giữa Tổng Công ty với chính quyền địa phương để công trình trọng điểm này đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Còn trên đồng ruộng, mùng 4 Tết cũng là ngày bà con Vũ Quang chọn làm ngày lễ Tịch điền năm nay.

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Lãnh đạo tỉnh cùng các ban, ngành chia sẻ niềm vui với người nông dân

Theo quan niệm của người dân, ngày xuống đồng đầu năm có suôn sẻ, tốt đẹp bao nhiêu thì năm đó sản xuất sẽ thuận lợi, bội thu bấy nhiêu. Có lẽ vì thế mà trên khắp thửa ruộng, người nhổ mạ, người thoăn thoắt cấy lúa tạo nên một bức tranh xuân nhịp nhàng, đa màu sắc.

Đến thời điểm này, toàn huyện Vũ Quang đã cấy trên 950 ha/1122 ha, dự kiến trong vài ngày tới sẽ hoàn thành.

Thăm đồng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vui mừng trước tiến độ đạt được, dù vui xuân nhưng bà con vẫn không quên nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Vũ Quang tiếp tục động viên bà con cấy sớm, đồng thời chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo lúa xuân phát triển tốt.

Cánh đồng mẫu thôn Trung Nam (Cẩm Thành - Cẩm Xuyên) sáng nay cũng kín bóng người. Cờ, loa, khẩu hiệu ra quân sản xuất đầu năm rộn rã tiếp thêm khí thế quyết tâm cho một mùa sản xuất với bước đột phá quan trọng trên đồng ruộng Cẩm Thành nói riêng và toàn huyện Cẩm Xuyên nói chung.

Những chuyến công nông chở hàng trăm khay mạ về tập kết ở chân ruộng. Chiếc máy cấy nhẹ nhàng vận hành với 4 hàng mạ đều tăm tắp giống lúa RVT trên cánh đồng mẫu.

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Bà con xã Cẩm Thành háo hức dõi theo từng lối đi của chiếc máy cấy mơ ước

Chị Nguyễn Thị Hương đang theo dõi những đường cấy trên thửa ruộng của mình, phấn khởi nói: “Với chiếc máy cấy này, mỗi sào ruộng chỉ làm trong hơn 20 phút, tiết kiệm hẳn cả về thời gian và nhân lực. Ngoài ra, lượng giống và phân bón cũng giảm đáng kể với phương pháp cấy thưa, bón phân hữu cơ theo mô hình sản xuất mới”.

Đồng ruộng, công trường sôi động đầu xuân

Chỉ trong vòng 15 - 20 phút, máy cấy sẽ cấy xong một sào đất, đảm bảo các thông số kỹ thuật

Năm nay, với nhiều chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện và xã, Cẩm Thành đưa về 2 chiếc máy cấy, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình cơ giới hóa nông nghiệp của địa phương. Bà con Cẩm Thành đang hòa cùng không khí thi đua sôi động của cả tỉnh náo nức bước vào một năm sản xuất với nhiều hi vọng mới.

Chiều nay, cảng Vũng Áng sẽ đón chuyến hàng đầu tiên sau Tết Nguyên đán 2013. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các cán bộ lãnh đạo tỉnh đang tiếp tục hành trình đến chia vui, động viên ý chí vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm 2013 tại các địa phương, đơn vị.

Nhóm PV
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 98

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 88


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 476342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60798299