12:17 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Báo chí đóng góp to lớn, quan trọng trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 15/01/2015 09:05
Chiều 14/1, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tổ chức tham quan các mô hình xây dựng nông thôn mới (NTM) và tọa đàm “Báo chí với công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới”.
Trường học được nhân dân đóng góp xây dựng hiện đại, khang trang, chất lượng là 1 trong 19 tiêu chí để xã Xuân Viên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.Trường học được nhân dân đóng góp xây dựng hiện đại, khang trang, chất lượng là 1 trong 19 tiêu chí

Trường học được nhân dân đóng góp xây dựng hiện đại, khang trang, chất lượng là 1 trong 19 tiêu chí để xã Xuân Viên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.Trường học được nhân dân đóng góp xây dựng hiện đại, khang trang, chất lượng là 1 trong 19 tiêu chí

 
Cuộc tham quan và tọa đàm đã được các cơ quan Báo chí, Nhà báo, phóng viên trong tỉnh và các Nhà Báo, PV Báo trung ương thường trú hoạt động trên địa bàn đánh giá cao về cách làm tạo điều kiện, kết nối với báo chí để tuyên truyền. 

Các nhà báo, phóng viên đã được tham quan các mô hình nông thôn mới (NTM) đẹp đẽ, vững chắc của xã Xuân Viên như: Nhà văn hóa, trường học, Thiền viện Trúc Lâm Hồng Lĩnh, các trại chăn nuôi, đường làng ngõ xóm được nâng cấp mở rộng...

Tại buổi tọa đàm, các nhà báo, phóng viên đã có nhiều ý kiến đánh giá và đóng góp ý kiến trong việc tuyên truyền xây dựng NTM của Hà Tĩnh trong thời gian qua và thời gian sắp tới.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Lê Thành Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Quốc Vinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh - đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền xây dựng NTM của tỉnh Hà Tĩnh. 

Để đạt được những kết quả trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, của toàn thể nhân dân và sự đóng góp quan trọng về tuyên truyền của các cơ quan báo chí. 

Công tác tuyên truyền đã làm cho người dân hiểu được những lợi ích trước mắt, lâu dài, bền vững của chương trình. Đăc biệt, báo chí tuyên truyền đã thay đổi nhận thức của người dân, từ chỗ hiểu “xây dựng nông thôn là một dự án của nhà nước” đến nhận thức “xây dựng nông thôn bằng nhiều nguồn lực, trong đó nhân dân là chủ yếu” xóa bỏ tư duy trông chờ, ỷ lại... 

Được biết, năm 2014 đã có hàng ngàn tin, bài phản ánh khá đầy đủ, toàn diện kết quả nổi bật của địa phương, đơn vị kinh tế trang trại, nuôi trồng thủy sản, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, huy động các nguồn lực, phong trào hiến đất và ngày công trong xây dựng nông thôn mới… 

Báo chí đã phản ánh được không khí của phong trào chung tay xây dựng nông thôn, cung cấp cho độc giả một cái nhìn sinh động, toàn cảnh trên nhiều lĩnh vực, tại nhiều địa phương với những bài viết sâu sắc. 

Cuộc thi viết về đề tài “Chung sức xây dựng nông thôn mới” do Báo Hà Tĩnh phối hợp phát động, qua 8 tháng đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi, phản ánh phong phú, đa dạng về những thành quả, mô hình, điển hình tập thể, cá nhân cũng như những mặt hạn chế, một số vấn đề đặt ra trong công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ bản hoàn thành về đích trước 1 năm các chỉ tiêu NTM

Năm 2014, Hà Tĩnh có thêm 19 xã đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 26 xã. Hình thành mới nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, kết cấu hạ tầng thiết yếu tăng cường đáng kể; nhiều nội dung trong các tiêu chí lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, hệ thống tổ chức chính trị chuyển biến tích cực; an ninh trật tự xã hội giữ vững; Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu được xây dựng và nhân ra diện rộng, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. 

Các địa phương đã xây mới, sửa chữa nâng cấp được 1.180km đường giao thông nông thôn, 224 km kênh mương, 11 nhà văn hóa xã, 41 trường học, 12 trạm y tế, 250 nhà văn hóa thôn, 150 khu thể thao thôn, xóa 948 nhà tạm, dột nát. Thành lập mới được 2.566 mô hình sản xuất kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu đồng/ năm trở lên, trong đó có 1.242 mô hình có hiệu quả cao.

Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa tiếp tục triển khai một cách đồn bộ, rộng khắp và ngày càng đi vào thực chất. chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và đạt kết quả khá tốt. Đến nay toàn tỉnh có 201 xã đạt tiêu chí Giáo dục (tăng 60 xã)…

Minh Thư
Theo giaoducthoidai.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163


Hôm nayHôm nay : 47435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 896883

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61218840