03:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ ngư dân đóng mới, cải hoán tàu thuyền vươn khơi

Thứ hai - 07/07/2014 00:09
Nhờ sự quan tâm và đầu tư hợp lý, việc khai thác thủy hải sản tại tỉnh Quảng Bình trong những năm qua luôn đạt năm sau cao hơn năm trước. Hiện tại Quảng Bình, công tác hỗ trợ ngư dân đóng mới và cải hoán tàu thuyền vươn khơi, bám biển dài ngày để sản xuất, phát triển kinh tế đang được đẩy mạnh và bước đầu thu được kết quả khả quan.

Tàu đánh bắt cá tại cửa biển sông Roòn. Ảnh theo Dân trí

6 tháng qua, tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt hỗ trợ vốn đóng mới và cải hoán tàu thuyền vươn khơi cho 153 hồ sơ với tổng số tiền giải ngân 37 tỷ đồng. Nhờ sự hỗ trợ này đã góp phần giúp ngư dân có thêm nguồn vốn để đóng mới được 64 tàu cá có công suất từ 250CV trở lên, cải hoán và thay máy mới cho 192 tàu cá khác.

Cùng với sự hỗ trợ trên, thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân được tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư mua sắm ngư lưới cụ, đóng mới tàu, cải hoán tàu vươn khơi. Trong đó, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã cho ngư dân vay số tiền hơn 211 tỷ đồng.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân vươn khơi, cũng như tránh việc mất nguồn vốn do những rủi ro không đáng có xảy ra đối với ngư dân, Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã phối hợp chặt chẽ với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản và Bảo Việt Quảng Bình giúp đỡ ngư dân phát triển nghề nghiệp, quản lý tài sản, cung cấp dịch vụ bảo hiểm và thực hiện giải quyết bồi thường kịp thời nếu xảy ra tổn thất nhằm đảm bảo quyền lợi cho ngư dân theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Thanh, xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch là một trong những ngư dân được vay vốn của Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Quảng Bình để đóng mới tàu có công suất 750CV cho biết: Việc tiếp cận vốn vay, bảo hiểm tàu thuyền hiện nay tương đối thuận lợi đó là một tín hiệu đáng mừng đối với ngư dân. Tuy nhiên hiện nay, các ngân hàng thường cho ngư dân vay vốn ngắn hạn và trung hạn nên việc đầu tư sản xuất, trả lãi và gốc còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đề nghị các ngân hàng xem xét để cho ngư dân tiếp cận vốn vay dài hạn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân yên tâm đầu tư, phát triển ổn định và lâu dài...

Đến nay, tỉnh Quảng Bình đã có hơn 4000 tàu đánh cá các loại, trong đó, có 533 tàu được lắp hệ thống thông tin liên lạc tầm xa; 1000 tàu có công suất hơn 90CV đủ sức vươn khơi xa. Đáng chú ý, là trong giai đoạn hiện nay, nhiều ngư dân ở tỉnh Quảng Bình đã mạnh dạn đóng tàu có công suất từ 500 đến 1000CV trở lên để đánh bắt hải sản dài ngày ở các vùng biển xa, nhất là tại hai ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa. 6 tháng qua, ngư dân tỉnh Quảng Bình đã khai thác được hơn 24.000 tấn thủy sản, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo TTXVN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 36318

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90854

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412811