07:41 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo góp ý xây dựng Bộ tiêu chí huyện NTM, xã NTM kiểu mẫu

Thứ hai - 07/03/2016 22:11
Chiều 7/3, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Đức Thọ tổ chức Hội thảo góp ý Bộ tiêu chí huyện NTM, xã NTM kiểu mẫu. Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh, đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ chủ trì hội thảo.
Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT,
Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Trên cơ sở dự thảo Bộ tiêu chí huyện nông thôn mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gồm có 8 tiêu chí, sau khi các sở, ngành đóng góp ý bằng bản, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh đưa ra bộ tiêu chí huyện NTM 10 tiêu chí; bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu có 10 tiêu chí do Hà Tĩnh đưa ra, với quan điểm chỉ đạo của Hà Tĩnh các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu và huyện nông thôn mới phải phù hợp với thực tiễn, phù hợp việc kết nối hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, bảo đảm sản xuất bền vững, cần có dự báo trong thời gian tới của các xã trong huyện, các huyện trong vùng...

Đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chánh Văn phòng
Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh thông qua dự thảo Bộ tiêu chí huyện NTM, xã NTM kiểu mẫu
 
Tại hội thảo các đại biểu đã cơ bản thống nhất dự thảo bộ tiêu chí xây dựng NTM do Văn phòng điều phối chương trình NTM tỉnh đưa ra, Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng các tiêu chí đưa ra cần phải hợp lý, hài hòa, tránh đảo lộn giữa tiêu chí mới và cũ. Bộ tiêu chí phải đạt những nội dung, hàm lượng của các tiêu chí, tiêu chí cần dễ hiểu, các sở, ngành xây dựng tiêu chí cho ngành mình và có hướng dẫn cụ thể trên cơ sở khoa học, lý luận nhưng phải phù hợp với thực tiễn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phối hợp các địa phương rà soát các tiêu chí của ngành phụ trách, cân đối nguồn lực cho các tiêu chí, phân rõ trách nhiệm của từng tiêu chí; các huyện chủ động kết nối với các sở ngành xây dựng Đề án huyện đạt chuẩn NTM, kế hoạch lộ trình thực để trình tỉnh Hội đồng nhân dân tỉnh vào cuối tháng 3 năm 2016.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp các đại biểu tại hội thảo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh sẽ tổng hợp, bổ sung, điều chỉnh các chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí huyện NTM, xã NTM kiểu mẫu cho phù hợp và phương án trình Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh nhằm sớm xây dựng Bộ tiêu chí chính thức để các địa phương thực hiện./.
Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 334


Hôm nayHôm nay : 48764

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 598601

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60920558