18:36 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hưng Lộc ngập tràn niềm vui nông thôn mới

Thứ tư - 10/07/2013 05:13
Là xã ven biển của huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), Hưng Lộc có 12 thôn, dân số 12.674 người, diện tích tự nhiên 533,02ha. Hưng Lộc phấn đấu từ nay đến năm 2020 hoàn thành các tiêu chí NTM.

Từ năm 2010-1012, chính quyền và nhân dân xã Hưng Lộc đã hoàn thành 11/19 tiêu chí NTM. Nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tiến tới xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, chính quyền xã không ngừng vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng theo hướng hiện đại, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp chế biến, du nhập thêm nhiều ngành nghề tiểu thu công nghiệp, phát triển dịch vụ để từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Xác định hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn sẽ tạo thuận lợi cho kinh tế phát triển, những năm qua, chính quyền xã Hưng Lộc luôn ưu tiên cho công tác này. Đến nay, 100% đường trục xã, liên xã đã được nhựa hóa; 5,26km/6,79km đường trục thôn, xóm được cứng hóa, 100% đường ngõ xóm đã được kiên cố hóa.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, Hưng Lộc tiếp tục nâng cao, duy trì tốt nề nếp dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, không có hiện tượng học sinh bỏ học giữa chừng, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, tỷ lệ lên lớp của học sinh tiểu học đạt 99,7%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS 98,6%, học sinh thi đỗ vào THPT đạt 87,6%, tốt nghiệp THPT 99%. Trong năm qua, xã có 2 giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua, có 11 học sinh giỏi cấp huyện, 478 học sinh giỏi cấp trường. Năm học 2011-2012, toàn xã có 42 em đậu vào các trường đại học, cao đẳng. 

Trạm y tế xã Hưng Lộc có 4 phòng điều trị và khu hành chính với tổng diện tích 1.133m2. Trang thiết bị y tế được đầu tư khá đầy đủ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu chăm sóc sức khỏe, khám - chữa bệnh cho nhân dân. Trạm hiện có 1 bác sĩ, 4 y sĩ và 1 dược sĩ. Tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế đạt 56,41%. Trạm y tế xã đã đạt chuẩn quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Đảng, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc cho biết: "Trong năm 2102, thu nhập bình quân của xã đạt 14,5 triệu đồng/người. Đến nay, tuy cơ bản hoàn thành một số tiêu chí quan trọng nhưng trong quá trình triển khai XDNTM, xã vẫn gặp một số khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, giá cả thị trường biến động, quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ. Vì vậy, chúng tôi rất cần sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như Ban chỉ đạo XDNTM các cấp để Hưng Lộc sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại".

Minh Thượng - Như Quỳnh
Nguồn: Kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 278


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 765662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64751606