18:02 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê tăng cường chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể

Thứ sáu - 02/10/2015 23:29
Chiều 2/10, Đoàn kiểm tra theo QĐ số 1314-QĐ/TU, ngày 24/8/2015 của BTV Tỉnh ủy do Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái dẫn đầu có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hương Khê về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT).

Sau khi xem xét báo cáo kiểm tra của BTV Huyện ủy Hương Khê, tiến hành khảo sát thực tế tại các cơ sở và nghiên cứu hồ sơ, tài liệu liên quan, đoàn kiểm tra chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đổi mới và phát triển KTTT tại địa phương.

Hương Khê tăng cường chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể

BTV Huyện ủy Hương Khê đã thực hiện khá nghiêm việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phổ biến Kết luận số 56 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 122 của HĐND tỉnh; lãnh đạo, chỉ đạo để thành lập mới, chuyển đổi mô hình, củng cố hoạt động đối với 72 HTX và 144 tổ hợp tác trên các lĩnh vực; 22/22 xã, thị trấn đã có HTX và tổ hợp tác.

Một số HTX, tổ hợp tác hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ thương mại, quỹ tín dụng, chăn nuôi đã liên kết với doanh nghiệp hoạt động khá hiệu quả. Cơ cấu bộ máy, số lượng thành viên của đa số HTX, THT được tổ chức theo đúng quy định của nhà nước. Các HTX, THT đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân Hương Khê.

Hương Khê tăng cường chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể

Chủ nhiệm HTX môi trường thị trấn Hương Khê Phan Công Thức: Khó khăn nhất hiện nay đối với HTX là không đủ điều kiện vay vốn do không có thế chấp...

Đoàn công tác cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của BTV Huyện ủy Hương Khê trong chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể như: công tác tự kiểm tra chưa đạt yêu cầu, báo cáo số liệu chưa chính xác; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về đổi mới và phát triển KTTT còn nhiều hạn chế, chưa cụ thể; kết quả xây dựng và phát triển KTTT của huyện đạt thấp, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và yêu cầu nhiệm vụ theo chủ trương, lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh; HĐND, UBND huyện và cơ sở chưa ban hành được các chính sách cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ phát triển KTTT, chủ yếu đang thực hiện lồng ghép các chính sách chung trong phát triển nông nghiệp, nông thôn; việc tiếp cận, hưởng lợi từ các chính sách của Trung ương, của tỉnh đạt kết quả thấp.

Hương Khê tăng cường chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái: BTV Huyện ủy Hương Khê cần nghiêm túc kiểm điểm, tìm rõ nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp hữu hiệu để lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới và phát triển KTTT.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra yêu cầu BTV Huyện ủy Hương Khê tiếp tục kiểm tra, rà soát, hoàn chỉnh báo cáo tự kiểm tra của BTV Huyện ủy, đảng ủy các xã đảm bảo chính xác về số lượng, chất lượng hoạt động, cơ cấu tổ chức bộ máy của các HTX, THT; nghiêm túc kiểm điểm, tìm rõ nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp hữu hiệu để lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới và phát triển KTTT; phối hợp Liên minh HTX tỉnh tổ chức đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ, kinh nghiệm công tác cho đội ngũ cán bộ quản lý HTX; thường xuyên quan tâm kiểm tra, giám sát, sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm về đổi mới và phát triển KTTT.

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088542