05:45 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi đã hợp lòng dân

Chủ nhật - 28/12/2014 06:08
Khi nói đến xây dựng nông thôn mới, không ít người tỏ ra hoài nghi sự thành công và lo lắng phải đóng góp nhiều trong khi đời sống người nông dân chưa phải là khá giả. Song, do cấp ủy, chính quyền địa phương bám sát thực tế, đẩy mạnh tuyên truyền vận động thông qua Mặt trận Tổ quốc về Quyết định số 19 của UBND tỉnh nên ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Năm 2014 thực sự đã tạo ra cuộc chạy đua giữa thời gian và con người xã Thăng Long (Ðông Hưng). Từ thôn Cộng Hòa, Thần Khê, Lộ Vị đến An Liêm, một không khí hối hả, phấn chấn dâng trào và đã xuất hiện những nhân tố tích cực từ các nhóm, cụm dân cư và những tấm lòng vì quê hương của những con người xa quê.
 
Xã Thăng Long (Đông Hưng). Ảnh: Ngọc Linh
Con đường liên thôn An Liêm nối liền thôn Lộ Vị đến đường liên xã 216 được rải đá láng nhựa từ thập kỷ 90, nay đang xuống cấp nghiêm trọng. Với tổng chiều dài 755 mét phải chia thành 3 nhóm xây dựng theo hình thức “cuốn chiếu”. Nhân dân từng nhóm trực tiếp xây dựng và thanh quyết toán khối lượng, quyết định, xã chỉ lo cấp số xi măng do tỉnh hỗ trợ theo quy định. Trong khi nhóm 1 đã thi công gấp rút thì ở nhóm 2 còn khá lúng túng do gặp phải một số vướng mắc nhỏ. Ðể bảo đảm tiến độ xây dựng, bà Mai Thị Chính – một y tế viên thôn đã đến 22 hộ vận động, họp nhóm để bàn cách làm đường. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhận được sự đồng thuận của mọi người, bà Chính đã cùng bà Nguyễn Thị Ngừng đến từng hộ thu tiền và huy động các hộ tham gia dọn vệ sinh, dọn cỏ, chuẩn bị thi công.
Bên cạnh đó lại có các ông: Nguyễn Văn Toan, Nguyễn Văn Ất, Nguyễn Văn Yên, Nguyễn Ðức Trùy và Hoàng Bá Thâu xung phong đảm nhiệm kỹ thuật, giám sát, mua vật liệu, thuê máy trộn bê tông. Thông qua sự vận động, với tình cảm quê hương, một số con em sinh sống, làm việc ở tỉnh ngoài và ở ngay tại thôn đã hăng hái ủng hộ. Ðó là chị Trương Thị Tỏi, các anh: Nguyễn Văn Vân, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Liên, mỗi người ủng hộ 1 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Vạn 500.000 đồng, ông Nguyễn Văn Chiến 340.000 đồng, ông Nguyễn Văn Quân 300.000 đồng và bà Trương Thị Toàn 110.000 đồng. Như vậy, với 22.500kg xi măng tỉnh hỗ  trợ và gần 36,9 triệu đồng do nhân dân đóng góp và ủng hộ, với sự tham gia hàng chục công của các hộ, đoạn đường 114m, rộng 3,5m, dầy 16 phân bằng bê tông do nhóm 2 đảm nhận xây dựng đã được hoàn thành.
Mai đây con đường dài 755 mét của An Liêm sẽ hoàn thành, trải dài làm cho bộ mặt nông thôn thêm đẹp. Một việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng khẳng định khi ý Ðảng hợp lòng dân việc khó mấy cũng thành. Ðồng thời, nhắc nhở mỗi người cần nuôi dưỡng những suy nghĩ và hành động tốt đẹp.
Yêu quê cốt ở chữ tâm
Việc gì có lợi cho dân thì làm
 
Nguyễn Chiêm
Thăng Long, Ðông Hưng
Nguồn: baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 42843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60419336