10:12 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lan tỏa phong trào nông dân làm giàu

Thứ sáu - 18/05/2012 22:41
Hôm qua (18.5) tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ 4.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; đại diện các bộ, ngành T.Ư, TP.Hà Nội cùng 309 đại biểu nông dân (ND) sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi trên toàn quốc đã về dự hội nghị.

Điển hình xây dựng nông thôn

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trân trọng gửi lời thăm hỏi, động viên và biểu dương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới giai cấp ND, các hộ SXKD giỏi trên cả nước. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hiệu quả thiết thực của “Phong trào ND thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng” do Hội NDVN phát động và chủ trì thực hiện từ năm 1989 đến nay.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Hơn 300 đại biểu về dự hội nghị là những bông hoa rực rỡ, nhân tố điển hình đại diện cho nghị lực vươn lên trong sản xuất kinh doanh của hàng triệu ND trên cả nước. Giai cấp ND, lực lượng lao động ở nông thôn, những hộ ND SXKD giỏi chính là lực lượng quan trọng, không thể thiếu trong công cuộc CNH-HĐH đất nước, mà trước tiên là CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn...”.

Các đại biểu trong phiên khai mạc hội nghị sáng 18.5.

Theo Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường, Hội nghị đại biểu ND SXKD giỏi toàn quốc lần thứ 4 không chỉ là dịp biểu dương và tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc trong SXKD mà còn là cơ hội để đại biểu các vùng miền, địa phương giao lưu, trao đổi, học hỏi cách làm hay, kinh nghiệm quý, những mô hình tốt ở các địa phương; nhất là cách thức giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trở thành hộ khá, giàu; tăng cường, mở rộng cơ hội hợp tác, liên kết, liên doanh trong sản xuất, kinh doanh...

Nâng cao vai trò, vị thế của Hội

Báo cáo tổng kết phong trào ND SXKD giỏi giai đoạn 2007-2011 do Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng trình bày tại hội nghị nêu rõ: Với sự chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ của các cấp Hội, phong trào ND SXKD giỏi giai đoạn 2007-2011 tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan toả trên phạm vi cả nước, trong tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, diêm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ...

5 năm qua, số hội viên, ND đăng ký danh hiệu ND SXKD giỏi các cấp đạt 8,21 triệu lượt hộ, chiếm 53,4% trong tổng số hộ ND cả nước; trong đó, số hộ đạt danh hiệu ND SXKD giỏi các cấp đến năm 2011 là 4,24 triệu. So với giai đoạn 2002 - 2007, số hộ có mức thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm tăng gấp 3 lần, số hộ có mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/ năm tăng 5 lần.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng, phong trào ND SXKD giỏi đã từng bước góp phần hoàn thiện quan hệ sản xuất phù hợp trong nông nghiệp, nông thôn; củng cố và phát triển kinh tế tập thể; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất... Phong trào này cũng đã góp phần xây dựng, củng cố tổ chức hội, nâng cao vai trò, vị thế của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới...

Tham luận tại hội nghị của nhiều đại biểu là ND SXKD giỏi đại diện các vùng, miền, dân tộc đều khẳng định, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bên cạnh nỗ lực của bản thân, gia đình, sự hỗ trợ của đoàn thể, tổ chức hội thì những thành công của các điển hình ND SXKD giỏi trên cả nước cũng đi từ chính sách của Nhà nước. Tuy nhiên, theo nhiều đại biểu, hoạt động sản xuất ND vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc; cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội ở nông thôn còn thiếu và yếu...

Tạo điều kiện cho ND làm ăn

Những ý kiến của các đại biểu đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận, chia sẻ. Chủ tịch cho rằng, tuy đến nay Việt Nam đã có một số mặt hàng nông sản chủ lực trong cơ cấu xuất khẩu với giá trị hàng tỷ đô la, nhưng nhìn chung, việc sản xuất hàng hoá lớn trong nông nghiệp, ngành nghề nông thôn còn hạn chế. Thực trạng trên còn phổ biến có một phần do chính sách chưa tới.
 

Tại hội nghị hôm qua, 6 đại biểu đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 92 đại biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 211 đại biểu nhận bằng khen của T.Ư Hội NDVN. Đại biểu được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba gồm: Đặng Thị Dịu (Quảng Ninh), Phùng Văn Quang (Ninh Bình), Võ Đại Nghĩa (Quảng Bình), Hồ Sáu (Đồng Nai), Đặng Văn Hùng (Tây Ninh), Võ Hồng Ngoãn (Bạc Liêu).

“Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ bảo đảm với bà con ND sẽ làm hết sức trong việc ra chủ trương, xây dựng chính sách, giải pháp, tổ chức thực hiện, tạo điều kiện cho bà con ND đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn...” - Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Trong lời đáp từ, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường khẳng định, Hội NDVN sẽ nghiêm túc thực hiện và cụ thể hoá sự chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội bằng những giải pháp, chương trình hành cộng cụ thể...

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 42963

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337945

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60659902