13:33 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lấp Vò (Đồng Tháp): Nhiều đột phá trong xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 25/11/2012 22:26
Lấp Vò (Đồng Tháp) có 3 xã điểm (Bình Thành, Vĩnh Thạnh, Định Yên) xây dựng chương trình nông thôn mới (NTM). Những năm qua, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, cùng nhận thức cao của người dân trong quá trình xây dựng NTM, nên các xã điểm đã gặt hái được nhiều tiêu chí.

 
Dệt chiếu bằng máy ở Định Yên mang lại hiệu quả kinh tế cao
 
Vào những ngày này, đến với các xã điểm Lấp Vò, diện mạo nông thôn có phần khởi sắc, những tuyến đường liên xã, ấp được nhựa, đan hóa thẳng tắp, xóa đi những hình ảnh lộ nông thôn lầy lội ngày nào. Đạt được những kết quả như trên có sự đóng góp rất tích cực của người dân. Lấp Vò đã đưa vào sử dụng 14 danh mục công trình với tổng kinh phí trên 13,8 tỷ đồng. 
 
Trong công tác xây dựng NTM, Lấp Vò đã phát huy tốt sức dân - chủ thể trong xây dựng NTM. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình hiến đất, tài sản và ngày công lao động. Tiêu biểu có ông Nguyễn Văn Thủy ở xã Định Yên hiến 612m2 đất vườn, với giá trị quy ra tiền là 306 triệu đồng để xây dựng tuyến đường đi vào trạm y tế. Anh Trần Văn Hoàng ở ấp Cai Bường phấn khởi cho biết: "Dạo trước cứ vào mùa mưa, tụi nhỏ xóm trong đi học có đứa lấm lem quần áo thấy mà thương. Nhưng đó là chuyện xưa rồi. Hiện tại, nhiều tuyến đường đã được xây dựng, việc đi lại của người dân được thuận lợi, bà con rất vui vì đã cống hiến chút công sức xây dựng NTM”.
 
Phát huy dân chủ, đẩy nhanh xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hộ nghèo, MTTQ xã Định Yên tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo” đạt hiệu quả cao, cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiên phong bằng việc đóng góp. Bên cạnh đó còn tranh thủ sự tham gia của các tôn giáo, khai thác tiềm lực tại chỗ, huy động từ bên ngoài, kết hợp với chương trình văn nghệ "Những tấm lòng vàng”, nguồn vận động từ dòng tộc và vốn đối ứng của hộ nghèo. Nhờ việc thực hiện có trọng tâm, trọng điểm nên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức. Kết quả, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo” xã đã triển khai xây dựng mới 275 căn, sửa chữa 4 căn nhà tình thương cho hộ nghèo với tổng kinh phí là 2,706 tỷ đồng, xóa dứt điểm 100% hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở. 
 
Ông Nguyễn Văn Nguyên - Chủ tịch UBND xã Định Yên cho biết: "Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng NTM, Định Yên quyết tâm giảm tỷ lệ hộ nghèo, nhân rộng mô hình tổ tự quản bảo vệ môi trường. Trong đó tập trung cho hệ thống giao thông nông thôn, nạo vét thủy lợi nội đồng, trạm bơm điện, trường học, khu vui chơi thể thao, nhà văn hóa, hoàn chỉnh hệ thống điện thắp sáng và các công trình nước sạch nông thôn… Theo kế hoạch, Định Yên cố gắng đến cuối năm 2012 đạt thêm 8 tiêu chí nữa”.
 
Tuy nhiên, công tác xây dựng NTM vẫn còn gặp khó khăn, nhất là nguồn vốn đầu tư cho các công trình giao thông, xây dựng nhà văn hóa xã, ấp... là khá lớn, trong khi vốn phân bổ còn hạn chế. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các xã điểm xem đây là động lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian tới. 
 
PHƯƠNG NGHI
Nguồn:daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 340

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 339


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1193404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61515361