10:16 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Hồng Dương (Thanh Oai): Xây dựng nông thôn mới thành công nhờ phát huy nội lực

Thứ năm - 22/11/2012 19:10
Thực hiện quyết định 6230/QĐ- UBND ngày 22/12/2010 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đề án xây dựng điểm mô hình nông thôn (NTM) mới ở xã Hồng Dương. Đến nay, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện xã đã cơ bản hoàn thành được 17/19 chỉ tiêu về xây dựng NTM, từng bước nâng cao đời sống của người dân.
 


 

Mặc dù những năm gần đây, kinh tế xã hội Hồng Dương đã đạt được những thành tựu nhất định song vẫn còn thiếu tính ổn định, bền vững, cơ sở hạ tầng còn yếu kém nhất là hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông nông thôn…

Do đó, để xây dựng thành công mô hình NTM, ông Nguyễn Quyết Thắng, chủ tịch UBND xã cho biết: “.Ngay từ khi triển khai chương trình xây dựng NTM chúng tôi đã xác định để thành công thì điều quan trọng nhất là phải nhận được sự đồng thuận từ phía người dân. Thứ hai là sự công khai minh bạch, dân chủ để người dân tin tưởng, đồng thuận. Thứ ba là đội ngũ lãnh đạo xã phải đoàn kết, tận tâm, tận lực”.

Ngay từ đầu, Đảng ủy xã đã họp và thành lập ra ban chỉ đạo xây dựng NTM. Ban chỉ đạo NTM bám sát từng tiêu chí, thực hiện dự án theo từng giai đoạn, tập trung xây dựng theo hướng phát triển nông nghiệp bền vững, quy hoạch làng nghề tiểu thủ công nghiệp cách xa khu dân cư, vệ sinh môi trường đảm bảo…

Để học hỏi kinh nghiệm xã đã tổ chức cho Đảng ủy, cán bộ ủy ban, các ban ngành đoàn thể, cấp ủy chi bộ, đi tham quan học tập mô hình xây dựng NTM ở Thái Bình. Ngoài ra, các tiểu ban ở các thôn được tham gia tập huấn về xây dựng NTM do Thành phố và huyện tổ chức.

Xã Hồng Dương đã tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia chung sức xây dựng NTM. Để người dân xác định được những việc cần làm góp phần xây dựng nông thôn mới, những lợi ích mà chương trình mang lại, xã giao trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên phụ trách nhóm hộ. Nhờ thế, toàn bộ 2.949 hộ dân với trên 12.034 nhân khẩu trong xã đồng loạt nhất trí, đồng lòng cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, kết quả sau 2 năm triển khai xã đã cơ bản hoàn thành được 17/19 tiêu chí, trong đó nổi bật như: Tiêu chí về giao thông, cho nâng cấp làm mới 20,31 km đường làng ngõ xóm, bê tông hóa được 12,5 km đường trục nội đồng với kinh phí 22 tỷ đồng; Xây dựng mới 2 trạm bơm với công suất trên 6.000 m3/h, hơn 6,45 km kênh mương đã được triển khai cứng hóa đáp ứng cơ bản về hệ thống tưới tiêu cho sản xuất; Dự án xây dựng trường mầm non với 10 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng được đầu tư kinh phí 14,7 tỷ đồng đang được thi công. Ngoài ra, dự án xây dựng trường THCS, trường tiểu học với kinh phí hàng chục tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Xã đã hoàn thành xây dựng 4/8 nhà văn hóa, các nhà văn hóa được đầu tư trang thiết bị với kinh phí 1,2 tỷ đồng; Hệ thống truyền thanh xã được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 1 tỷ đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ của địa phương. Toàn xã có 88% nhà ở kiên cố, xóa nhà dột nát, hỗ trợ xây dựng 9 nhà ở cho các đối tượng chính sách với kinh phí gần 200 triệu đồng; xã đã được công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục THCS, 100% con em trong độ tuổi đến lớp, mỗi năm xã có hàng trăm em thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Xã cũng đã hoàn thành những tiêu chí khó đạt, như: cơ cấu lao động, hình thức tổ chức sản xuất…

Xây dựng NTM của xã là nhiệm vụ rất quan trọng, cần sự phát huy sức mạnh đoàn kết và đề cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành và người dân tham gia. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM theo đề án, xã Hồng Dương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn. Ban chỉ đạo xây dựng NTM thường xuyên kiểm tra, đánh giá và duy trì các chỉ tiêu đã đạt và tổ chức phấn đấu thực hiện nâng cao các tiêu chí đã cơ bản đạt.

Nam Phong
Theo congluan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 375

Máy chủ tìm kiếm : 68

Khách viếng thăm : 307


Hôm nayHôm nay : 79383

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1182284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61504241