03:26 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Màu xanh tình nguyện ở Giao An

Thứ hai - 10/12/2012 09:50
Mặc dù là xã nằm trong 62 huyện nghèo nhất cả nước nhưng nhờ sự chỉ đạo mạnh mẽ của chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân, trong đó có sự xung kích của Đoàn Thanh niên, Giao An (Lang Chánh - Thanh Hóa) đã đạt được nhiều kết quả trong XDNTM.

Thanh niên xã Giao An cùng bà con làng Ang làm đường giao thông liên thôn.

Về thăm Giao An những ngày này, đi đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp cảnh bà còn hăng hái đào đất, khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối, mở rộng đường liên thôn… Không khí XDNTM rộn ràng, khẩn trương của người dân đã xóa tan cái lạnh của mùa đông.

Phấn khởi, tự hào trước không khí đó, ông Lê Văn Duẩn, Trưởng thôn Viên chia sẻ: “Sau khi nghe Đảng ủy, UBND xã triển khai chương trình XDNTM, chính bản thân tôi cũng thấy mơ hồ, nhưng được lãnh đạo xã tuyên truyền sâu rộng, giải thích cặn kẽ nên bây giờ, tôi đã hiểu rõ về chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng này. Khi nhận nhiệm vụ được giao, chúng tôi tích cực phối hợp với các ban ngành tổ chức họp, tuyên truyền để mọi người hiểu và nắm rõ các nội dung của chương trình XDNTM. Điều này đã phát huy hiệu quả rõ rệt, minh chứng là, ngày càng có nhiều người tham gia hiến đất, đóng góp ngày công cho việc làm đường giao thông. Thậm chí, có nhiều gia đình hiến tới vài trăm mét vuông đất, chặt nhiều loại cây có giá trị như lim, lát để mở rộng đường”.

Cùng với các ban ngành, đoàn thể trong thôn, Đoàn Thanh niên xã Giao An cũng hăng hái vận động, tuyên truyền để người dân hiểu về ý nghĩa của chương trình XDNTM. Mỗi khi có con đường liên thôn, xóm được mở ra, người ta đều thấy màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên Thanh niên.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lê Anh Thoa chia sẻ: “Xác định XDNTM không phải của riêng ai mà là của mọi tầng lớp nhân dân, chúng tôi đã cố gắng cùng với địa phương chung tay triển khai các công trình, dự án NTM. Đặc biệt là trong tiêu chí làm đường giao thông, đoàn viên thanh niên đã cùng bà con tích cực tham gia góp ngày công để mở đường, đổ bê-tông…, ai cũng vui vẻ, phấn khởi và mong công trình sớm hoàn thành”.

Đoàn viên Hà Văn Thanh ở làng Ang cho biết: “Thực hiện XDNTM, người dân là đối tượng thụ hưởng, vì vậy, khi xã có chủ trương mở đường qua đất của gia đình, chúng tôi bàn bạc và thống nhất hiến 500m2 cho xã mở rộng đường. Có đường rộng, lại được bê-tông hóa, chúng tôi đi lại khá thuận tiện. Ngoài ra, tôi cũng tích cực cùng với Đoàn Thanh niên tham gia làm đường, đây là trách nhiệm, đồng thời cũng là vinh dự của đoàn viên chúng tôi”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Chuyên, Bí thư Đảng ủy xã Giao An cho biết: “Đến hết năm nay, Giao An sẽ hoàn thành 11 tiêu chí. Riêng trong năm nay, xã triển khai thực hiện 4 tiêu chí và phấn đấu đến năm 2015, hoàn thành cơ bản 19 tiêu chí NTM”.

Theo báo cáo của UBND xã Giao An, đến thời điểm này, xã đã huy động được hơn 670 triệu đồng đóng góp từ nhân dân gồm đất đai, tài sản trên đất, ngày công... Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo còn tới 37% nhưng bà con vẫn quyết tâm thực hiện XDNTM.

Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, Giao An tập trung vào 3 mũi nhọn: đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm; mở lớp dạy nghề để góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động; đẩy mạnh xuất khẩu lao động...

Ngoài ra, xã cũng có chính sách khuyến khích, thu hút nhà đầu tư, các doanh nghiệp tham gia chế biến lâm sản, nhằm phát huy giá trị cây luồng của địa phương cũng như thu mua các loại nông sản khác.

Đặc biệt, Giao An khuyến khích nhân dân tham gia nuôi trồng thủy sản, với 2 hồ nước lớn (rộng hơn 10ha), rất thuận lợi cho việc nuôi cá hồi. Đây cũng là hướng phát triển kinh tế hiệu quả, khi chính quyền xã đang có chủ trương xây dựng khu công nghiệp chế biến cá hộp ngay tại địa phương.

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, tích cực tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ phụ trách, chắc chắn Giao An sẽ sớm cán đích NTM.

Thanh Tuấn

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 43507

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003655

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61325612