12:08 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mỗi gia đình tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 21/08/2012 03:15
Xây dựng nông thôn mới (NTM) đang là nhiệm vụ được Đảng bộ, Chính quyền huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đặt ra cấp bách hơn bao giờ hết. MTTQ các cấp trong huyện đóng vai trò là kênh tuyên truyền lấy ý kiến nhân dân trong việc tham vấn, phản biện và hiến kế triển khai phong trào xây dựng NTM đầy hấp dẫn nhưng cũng rất gian lao.
Tại bản đề án xây dựng NTM, ban soạn thảo huyện Hậu Lộc đã rất công phu đánh giá khách quan những yếu kém trên bình diện tổng thể mọi phương diện về kinh tế, xã hội trong huyện để có cơ sở đề ra hướng đi phù hợp. Đó là việc quy hoạch chưa đồng bộ các khu dân cư, hạ tầng cơ sở thiếu và chồng chéo, nhà cửa của người dân xây dựng không theo quy hoạch nào. Nhiều nơi trong huyện có nguy cơ bị phá vỡ cảnh quan và văn hoá truyền thống, kiến trúc làng quê pha tạp, môi trường ô nhiễm, nhiều nét đẹp văn hoá truyền thống trong lễ hội bị mai một. Hệ thống giao thông nông thôn chưa đáp ứng được yêu cầu đi lại, nhiều tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Hệ thống giao thông nội đồng ít được đầu tư, hệ thống giao thông vào các vùng sản xuất nguyên liệu tập trung cũng còn thiếu. Bên cạnh đó, hệ thống thuỷ lợi tuy đã được đầu tư tương đối lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuyển dịch cơ cấu sản xuất và dân sinh kinh tế, nhất là trong điều kiện hạn hán, lũ lụt vẫn liên tiếp xảy ra.
 
Trong khi đó, đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về nông nghiệp, nông thôn ở cấp xã còn thiếu và yếu. Nếp sống văn hoá chậm hình thành, tệ nạn xã hội như nghiện hút, mại dâm, cờ bạc vẫn gia tăng, một số thủ tục vẫn tồn tại, nhất là trong ma chay, cưới xin. Những khó khăn, vướng mắc ở nông thôn vẫn chậm được giải quyết. Đó là những đánh giá sát thực trạng về đời sống xã hội trên địa bàn huyện trong tình hình hiện nay. Những khó khăn, vướng mắc đó cần phải được giải quyết trong tiến trình xây dựng NTM. Triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM đòi hỏi các cấp, các ngành ở Hậu Lộc phải quyết tâm vào cuộc theo nhiệm vụ của mình. Nguồn vốn đầu tư đã được Ban chỉ đạo tính toán lên kế hoạch một cách cụ thể. Mục tiêu tới năm 2020 phấn đấu xây dựng trên 50% số xã đạt tiêu chuẩn NTM, thu nhập bình quân cho nông dân tăng gấp 4 lần hiện nay.
 
Để tham gia tích cực vào phong trào xây dựng NTM, MTTQ các cấp huyện Hậu Lộc vận động các gia đình tích cực tham gia để hưởng ứng phong trào. Mỗi nhà cần xác định tinh thần tự chủ xây dựng kinh tế gia đình mình, giúp đỡ nhau làm giàu chính đáng. Ai có điều kiện thì có thể góp vốn đầu tư xây dựng công trình, đường xá, nâng cấp trường học, bệnh xá, nhà văn hoá... Nếu làm được như vậy chắc chắn phong trào xây dựng NTM ở Hậu Lộc sẽ thành công.
Thanh Huyền
Theo daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203


Hôm nayHôm nay : 62925

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 673473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60995430