08:46 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghĩa Đồng đạt 14 tiêu chí

Thứ ba - 21/08/2012 03:23
Sau hơn 2 năm triển khai XDNTM, bộ mặt nông thôn xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ - Nghệ An) đã có nhiều khởi sắc. Đây cũng là địa phương đầu tiên của Tân Kỳ đạt 14/19 tiêu chí NTM.
 
Người dân ra quân làm đường giao thông nông thôn.

Được biết, Nghĩa Đồng là 1 trong 2 địa phương ở Tân Kỳ được Nhà nước hỗ trợ xi măng để bê-tông hoá đường giao thông nông thôn theo tiêu chí NTM. Chính sách này được cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo nên phong trào thi đua làm đường sôi nổi trên địa bàn. Điển hình là ở xóm 11, mặc dù những ngày này, thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng bà con vẫn tích cực tham gia bê-tông hoá đường giao thông liên thôn. Sau 3 ngày lao động vất vả, bà con đã đổ bê-tông được hơn 300m đường với chiều rộng 3,5m, dày 20cm. Với đà này, chẳng bao lâu nữa, xóm 11 sẽ hoàn thành kế hoạch bê-tông hoá toàn bộ các tuyến đường.

Ông Nguyễn Văn Trọng ở xóm 11 phấn khởi nói: "Được Nhà nước hỗ trợ xi măng để bê-tông hoá đường giao thông nông thôn, nhân dân chúng tôi rất vui và đồng tình ủng hộ, ai cũng hăng hái đóng góp ngày công, cát sỏi để con đường sớm hoàn thành".

Theo kế hoạch, trong năm 2012, Nghĩa Đồng sẽ bê-tông hoá 10km đường giao thông. Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, địa phương tích cực thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", cụ thể, Nhà nước hỗ trợ 260.000 tấn xi măng, giá trị gần 3,5 tỷ đồng, còn nhân dân đóng góp gần 3 tỷ đồng để mua cát sỏi và tham gia ngày công lao động. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhất là chú trọng thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở nên các công trình ở Nghĩa Đồng đều có sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đặc biệt, trong quá trình giải phóng mặt bằng để mở rộng đường giao thông đạt quy chuẩn, toàn xã có 28 hộ dân tự nguyện hiến 4.500m2 đất vườn.

Mặc dù không phải là đơn vị được chọn làm điểm nhưng thời gian qua, Nghĩa Đồng đã không ngừng phát huy nội lực để hoàn thành các tiêu chí NTM, điển hình như dồn điền đổi thửa để quy hoạch thành vùng sản xuất tập trung, quy hoạch khu dân cư, đầu tư xây dựng các công trình phục vụ đời sống dân sinh… Theo khảo sát, đến nay, địa phương đã đạt 14/19 tiêu chí, trở thành điểm sáng về XDNTM ở Tân Kỳ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Xuân Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đồng cho biết: "Khi dân đã biết, dân được bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát được chất lượng công trình, thấy đồng tiền, công sức mình bỏ ra đem lại hiệu quả thiết thực thì ai cũng đồng tình ủng hộ. Đó cũng là kết quả từ cách làm hay, đáp ứng đúng nguyện vọng của nhân dân. Sự thành công này sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp Nghĩa Đồng sớm hoàn thành 5 tiêu chí còn lại, trở thành một trong những đơn vị đầu tiên của Tân Kỳ xây dựng thành công NTM".

Xuân Nguyễn

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 54524

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 665072

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60987029