13:22 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người cao tuổi “chung sức xây dựng nông thôn mới”

Thứ tư - 04/07/2012 05:17
Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 4/7, tại tỉnh Quảng Ngãi, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp Ban đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị “Người cao tuổi cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015.

Tham dự Hội nghị có đại diện Hội NCT các tỉnh miền Trung: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà.

Hiện nay, số NCT Việt Nam là 8,7 triệu người, là lớp người có công lớn với đất nước, từng trải qua các cuộc kháng chiến gian khổ và xây dựng đất nước. Trong sự nghiệp phát triển đất nước hiện nay, vai trò của NCT được thể hiện rõ nét, là một trong những lực lượng nòng cốt ở cơ sở và trụ cột về đời sống tinh thần trong mỗi gia đình, nêu gương, động viên con cháu chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện tốt cơ chế dân chủ cơ sở, đóng góp vào việc phát triển kinh tế, xã hội.

Cụ Hoàng Trọng Biểu (80 tuổi), Chủ tịch Hội NCT xã Quảng Thành, huyện Quảng Thành, tỉnh Thừa Thiên Huế, người lớn tuổi nhất tại Hội nghị chia sẻ: NCT Quảng Thành coi phong trào xây dựng NTM là cuộc vận động chính trị rộng lớn và khá toàn diện. Người cao tuổi tuy tuổi già sức yếu nhưng có uy tín, các cụ vận động con cháu chung sức xây dựng NTM bằng nhiều việc làm cụ thể, như hiến đất mở đường giao thông nông thôn… NCT Quảng Thành với tinh thần “Sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

 

Quang cảnh Lễ phát động “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”.


Phó chủ tịch thường trực TW Hội NCT Việt Nam Đàm Hữu Đắc cho biết: Đến nay, qua báo cáo của 37 tỉnh, đã có trên 780.000 lượt NCT tham gia các khoá học tập về xây dựng nông thôn mới (NTM), đã vận động con cháu, gia đình dòng họ hiến hơn 78.500m2 đất, ủng hộ hơn 77 tỷ đồng, hàng chục ngàn ý kiến đóng góp và hàng chục vạn ngày công tham gia xây dựng các công trình phúc lợi ở nông thôn, hiện phong trào đang dần đi vào chiều sâu bằng việc NCT tham gia những công việc cụ thể tuỳ theo khả năng, sức khoẻ và kinh nghiệm của mình…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cho rằng: NCT có vai trò, vị trí quan trọng đối với gia đình và xã hội, tri thức, kinh nghiệm phong phú, tinh thần trách nhiệm của NCT là nguồn lực quí giá của dân tộc. Với Chương trình xây dựng NTM, Hội NCT Quảng Ngãi đã sớm ký kết chương trình phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015. Phó Chủ tịch đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT quan tâm, tạo điều kiện cho NCT ở 33/164 xã phấn đấu đạt tiêu chí NTM vào năm 2015. Đề nghị NCT tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” của NCT, nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến, các chương trình liên tịch với các sở, ngành…

Qua Hội nghị, hội NCT các tỉnh miền Trung có dịp trao đổi kinh nghiệm phong phú, thiết thực ở địa phương mình, trao đổi phổ biến những kinh nghiệm hay, những điển hình tiến tiến của NCT trong việc xây dựng NTM để nhân rộng và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Người cao tuổi cùng cả nước chung sức xây dựng NTM” ở khu vực miền Trung và cả nước.

Hải Vân
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1031331

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61353288