20:55 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những ngày nghỉ tình nguyện của bộ đội

Thứ tư - 26/09/2012 20:20
Đầu tháng 9, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Tuyên Quang hành quân lên giúp nhân dân thôn Bản Kè B, xã Lăng Can (huyện Lâm Bình) làm đường giao thông.

 

Không ngại khó, không ngại khổ

Mới gà gáy canh tư, chiếc xe ca quân sự KB 39-75 đã chuyển bánh chở hơn 40 cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện của Bộ CHQS tỉnh lên với Lâm Bình. Họ hy sinh những ngày nghỉ quý giá, để lên miền quê còn nhiều khó khăn này, đóng góp một ít sức lực nhỏ bé của mình cùng nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới.
 

Các cán bộ, chiến sĩ tham gia làm đường giúp dân.

Ngay khi tới nơi, các chiến sĩ nhanh chóng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lâm Bình và lực lượng dân quân xã Lăng Can và nhân dân thôn Bản Kè B vận chuyển xi măng, nhào trộn để đổ tuyến đường bê tông trong thôn.

Ông Nguyễn Thế Nghĩa – Bí thư chi bộ thôn Bản Kè B cho biết: “Nhờ có Chương trình xây dựng nông thôn mới mà thôn được đầu tư làm tuyến đường bê tông này. Tuyến đường hoàn thành tạo điều kiện cho 56 hộ gia đình với 230 nhân khẩu trong thôn được đi lại thuận lợi, không còn khó khăn như trước đây”. Tuy nhiên, do các hộ trong thôn còn khó khăn, chưa có điều kiện để thuê, còn tự làm thì cũng rất lâu bởi các gia đình còn bận làm ăn kiếm sống, nên khi các chiến sĩ lực lượng vũ trang đến giúp đỡ bà con rất xúc động.

Chỉ trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, hơn 100 chiến sĩ và người dân đã đổ được gần 300m đường bê tông cho thôn, hoàn thành tuyến đường nhanh nhất có thể để bà con đi lại thuận tiện.

Thi đua bằng những việc làm thiết thực

Đại uý Hà Tuấn Anh - trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết, vì là hoạt động tình nguyện nên các chiến sĩ chỉ đi được trong ngày nghỉ. Để tận dụng thời gian nhiều nhất giúp nhân dân địa phương, trước khi tổ chức hành quân lên Lâm Bình, cơ quan Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khảo sát và xây dựng kế hoạch cụ thể; phối hợp chặt chẽ với địa phương mà chiến sĩ sẽ trực tiếp tham gia lao động về các phần việc.

Trong chuyến hành quân về Bản Kè B, các chiến sĩ cũng đã tham gia vận động nhân dân ăn ở vệ sinh và tổ chức đi thăm hỏi, tặng 10 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn và đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của xã Lăng Can.

“Nắm trước được những công việc sẽ giúp nhân dân, nên khi xây dựng kế hoạch, cơ quan thanh niên đã giao cho từng chi đoàn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các dụng cụ cần thiết, khi đến nơi sẽ tổ chức lao động giúp nhân dân được ngay”- đại úy Hà Tuấn Anh nói.

Lên Lâm Bình cùng nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh đối với nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình. Qua việc làm này càng làm cho ý nghĩa phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” ngày càng có sức lan toả mạnh mẽ hơn, ăn sâu vào tiềm thức tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh trong việc xây dựng, giữ gìn tình đoàn kết gắn bó quân dân.

Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 88


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 481055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60803012