16:27 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Tân (Thanh Hóa): Đồng thuận, việc khó thành dễ

Thứ ba - 13/08/2013 04:09
Kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Quảng Tân, Quảng Xương (Thanh Hóa) cho thấy, để đạt được những kết quả như ngày hôm nay, trước tiên chính quyền và người dân phải tạo được sự đồng thuận cao trong cách nghĩ, cách làm. Quảng Tân đang phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2013.
 
 
 
Có sự đồng thuận cao độ, Quảng Tân đang phấn đấu 
hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2013
 
Về Quảng Tân để thấy những thành quả NTM đang hiện hữu trên từng con đường, ngõ nhỏ. Đặc biệt vai trò của các Ban công tác Mặt trận ở đây rất quan trọng. Từ việc tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích xây dựng NTM, tổ chức cho cán bộ đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm, phối hợp mở các lớp đào tạo nghề cho các hộ dân bị thu hồi đất từ đó người dân tích cực tham gia đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đường, điện, trường học, trạm y tế. 
 
Sau thời gian bắt tay vào chương trình xây dựng NTM, Quảng Tân đã tiến hành dồn điền đổi thửa thành công, mỗi khẩu góp 30m2 đất để đắp bờ vùng thủy lợi nội đồng. Đồng thời, để hoàn thiện hệ thống kênh mương nội đồng, các hộ dân trong xã đã hiến 19ha đất và trên 2 tỉ đồng để xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng.
 
Tính đến đầu tháng 8- 2013, toàn xã đã mở rộng được 24km đường giao thông trong khu dân cư, với tổng kinh phí lên đến 12 tỉ đồng. (Trong đó nhân dân đóng góp 6 tỉ đồng và xã hỗ trợ 6 tỉ đồng). Đặc biệt, MTTQ huyện đã hỗ trợ 130 triệu đồng để xây dựng nhà ở và chỉnh trang NTM. Đến nay, Quảng Tân đã xây dựng xong 17/19 tiêu chí, phấn đấu trong năm 2013, xã sẽ hoàn thành chương trình xây dựng NTM.
 
Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng NTM tại Quảng Tân nói riêng và của toàn huyện Quảng Xương nói chung, ông Nguyễn Đức Xuân – Bí thư Huyện ủy Quảng Xương cho biết: Sau 2 năm bắt tay vào xây dựng NTM, toàn huyện đã đạt trung bình 13,4 tiêu chí, trong đó các xã như Quảng Hợp, Quảng Thọ đã đạt 18 tiêu chí,; 90% đường giao thông liên xã đã được nhựa hóa, 80% đường giao thông liên thôn cũng đã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; 40% các xã đã có trạm xá cao tầng và kiên cố hóa xong hệ thống kênh mương nội đồng. Hầu hết các trường học của huyện đều được xây dựng cao tầng. 
 
Thực tế cho thấy để đạt được những kết quả này, trước tiên chính quyền và người dân phải tạo được sự đồng thuận cao độ trong cách nghĩ, cách làm, trong đó các đảng viên là những người tiên phong đi đầu. "Tôi muốn nhắc lại rằng, ở đây tạo sự ra đồng thuận giữa chính quyền và các tầng lớp nhân dân vẫn là mấu chốt của vấn đề”, ông Nguyễn Đức Xuân nhấn mạnh.
 
Đoàn công tác của Ban Thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn, phối hợp với MTTQ tỉnh Thanh Hóa vừa có chuyến khảo sát và đánh giá kết quả công tác xây dựng NTM tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương. Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Quảng Tân nói riêng và huyện Quảng Xương nói chung đã đạt được. Đồng thời, cũng khẳng định những cách làm mà Quảng Xương đang triển khai sẽ được các thành viên trong đoàn công tác tập hợp chi tiết, bổ sung vào "kho kinh nghiệm” thực tiễn quý giá và sẽ được áp dụng đối với nhiều địa phương khác trên cả nước trong xây dựng NTM.
Nguyễn Chung
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115056

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61437013