07:21 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sóc Sơn - Hà Nội: Đạt nhiều tiêu chí về xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 22/10/2012 02:45
Hiện nay, cùng với việc triển khai tích cực các dự án hạ tầng, kỹ thuật trọng điểm trên địa bàn, huyện Sóc Sơn - Hà Nội đang tập trung cao độ cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới nhằm tạo ra bước phát triển mới về kinh tế - xã hội, từng bước xây dựng huyện trở thành vùng phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố vệ tinh phía bắc Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

 

Nhiều địa phương của huyện Sóc Sơn đã tổ chức, quy hoạch lại đường giao thông nội đồng và cũng là đường dân sinh từ chương trình dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới
Nhiều địa phương của huyện Sóc Sơn đã tổ chức, quy hoạch lại đường giao thông nội đồng và cũng là đường dân sinh từ chương trình xây dựng nông thôn mới

Vượt qua khó khăn ban đầu, chương trình nông thôn mới, đặc biệt là khâu dồn điền, đổi thửa đã được nhân dân các địa phương ủng hộ tích cực. Đến nay, xã Mai Đình, nơi làm điểm về nông thôn mới đã hoàn thành 17/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia. Gần 4.000 hec ta đất canh tác của huyện đã được qui hoạch lại giao thông, thủy lợi nội đồng và chia lại ruộng cho dân đảm bảo diện tích đã giao theo Nghị định 64/CP của Chính phủ, bình quân số thửa ruộng theo đầu hộ từ 8 - 10 thửa trước đây đã giảm còn 1 - 3 hộ. 

Sau dồn điền, đổi thửa, việc sản xuất thuận lợi hơn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, tạo được lòng tin trong nhân dân. Vụ mùa năm 2012 đã có trên 600 hec ta lúa của các xã gieo cấy theo mô hình vùng sản xuất tập trung.

Chương trình nông thôn mới đã có tác động mạnh mẽ đến việc huy động nguồn lực xã hội để thực hiện. Bên cạnh nguồn lực tài chính từ ngân sách Nhà nước và từ sự ủng hộ đóng góp của nhân dân các xã, đã có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn với trên 100 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công lao động, hàng nghìn lượt vận chuyển bằng phương tiện cơ giới, tạo ra khí thế cách mạng sôi nổi của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân quyết tâm hoàn thành mục chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Minh Hằng
Theo giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 30554

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421097

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60743054