05:16 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sức sống mới ở một xã điểm

Thứ hai - 04/03/2013 03:36
Châu Thới (Vĩnh Lợi - Bạc Liêu) là xã được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, sau 2 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, bộ mặt nông thôn nơi đây đang từng ngày khởi sắc.

 
Cầu giao thông nông thôn 
theo tiêu chí nông thôn mới ở ấp Bà Chăng
 
Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân Châu Thới tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Đặc biệt nhiều người đã hiến đất để mở rộng, nâng cấp lộ giao thông nông thôn…Từ năm 2011 đến nay, Châu Thới đã triển khai xây dựng 13 công trình, với kinh phí đầu tư hơn 21,528 tỷ đồng. Trong đó, đã xây dựng được 7 tuyến đường bê tông có tổng chiều dài trên 13km; nạo vét 2 kênh thủy lợi cấp 3 vượt cấp dài 6,4km và 2 cây cầu giao thông nông thôn (GTNT) theo tiêu chí NTM, thực hiện đầu tư xây dựng 3 ô đê bao khép kín kết hợp với 3 trạm bơm, phục vụ nước tưới cho 668ha lúa chuyên canh năng suất, chất lượng cao, mang lại thu nhập khá cho nông dân.
 
 Trường mẫu giáo được đầu tư xây dựng thêm 4 phòng chức năng để công nhận đạt chuẩn quốc gia. Xây dựng một trạm nước sạch phục vụ cho 4 ấp Bàu Sen, Giồng Bướm A, Trà Hất và Bà Chăng A. Đến thời điểm này, nhiều tuyến đường GTNT như: tuyến lộ Bà Chăng A dài hơn 2,56km, lộ Giồng Bướm A – Ngô Quang Nhã dài 2,51km, lộ B1 – B2 dài 4km, bắc 2 cây cầu Lung Sen và Bà Chăng dài hơn 50m…đã đưa vào sử dụng, đó là niềm mong đợi rất lâu của người dân nơi đây. Những con đường chan chứa nghĩa tình, ý Đảng lòng dân cứ vươn dài, tỏa rộng. Tạo thành mạch máu giao thông rút ngắn khoảng cách với thành thị và nó thực sự làm bừng lên sức sống ở Châu Thới hôm nay.
 
Quê hương khởi sắc là kết quả sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các ngành, đoàn thể đã trực tiếp "Dân vận”, tuyên truyền người dân đồng lòng, ủng hộ quá trình triển khai các công trình xây dựng NTM. Ông Nguyễn Minh Đạo – Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Châu Thới cho biết: "Thời gian qua, Châu Thới tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế và các tiêu chí về xây dựng NTM. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu các loại giống cây trồng, vật nuôi, chọn những loại cây, con phù hợp đưa vào sản xuất nên đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Hiện tại Châu Thới đã đạt 7/19 tiêu chí, những tiêu chí đạt được đã làm "thay da đổi thịt” trên vùng quê Châu Thới một thời nghèo khó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 12,70%”.
 
Toàn xã có 2.920/2.969 hộ có điện sử dụng, đạt hơn 98%. Trong đó, hộ sử dụng điện an toàn đúng với quy định của ngành Điện là 2.389 hộ, chiếm hơn 80%. Toàn xã hiện có 5 trường học, có 1 trường (mẫu giáo) đạt chuẩn quốc gia (đạt 20%). Xã đang đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mở rộng 4 trường còn lại theo hướng đạt chuẩn. Về công tác giảm nghèo, đầu năm 2011 đến nay, xã đã được các cơ quan, đơn vị tỉnh, huyện nhận đỡ đầu và trao phương tiện cho 101 hộ nghèo, với tổng trị giá hơn 151 triệu đồng. Tiếp xúc với chúng tôi cô Lê Thị Đầm, cán bộ hưu trí ở ấp Bà Chăng A phấn khởi nói: Người dân trong ấp nói riêng (Châu Thới nói chung) tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, đặc biệt là tham gia hiến đất để mở rộng, nâng cấp lộ giao thông nông thôn. Có đường, bà con rất thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá nhanh hơn, nhất là các cháu học sinh đến trường không còn phải đi trên những con đường lầy lội như trước, mà còn góp phần xây dựng quê hương mình ngày càng đẹp hơn, xứng danh nơi có đền thờ Bác Hồ kính yêu”.
 
Với sự đồng thuận và chung tay góp sức của cán bộ, đảng viên và người dân, tin rằng, xã Châu Thới anh hùng sẽ ngày càng phát triển và giàu đẹp.
PHƯƠNG NGHI
Nguồn:daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 39072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 937320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61259277