10:30 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TX. Hồng Lĩnh: Giữ vững và nâng chất nông thôn mới

Chủ nhật - 05/07/2015 23:39
Thực hiện chương trình XDNTM, TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các xã, phường tăng cường đầu tư nguồn lực xây dựng hạ tầng, tạo mọi điều kiện để xã duy nhất trên địa bàn nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.
 

Trụ sở xã Thuận Lộc được xây dựng khang trang.

Nhờ có nhiều giải pháp mang tính đột phá, thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM vào năm 2013  và đang tiếp tục củng cố, nâng cao các tiêu chí NTM để sẵn sàng bước vào giai đoạn tiếp theo.

Thuận Lộc là xã duy nhất trong 6 phường của thị xã Hồng Lĩnh được chọn thực hiện chương trình XDNTM. Dù bước đầu gặp không ít khó khăn song nhờ sự quyết tâm, đoàn kết đồng lòng của chính quyền và người dân mà những tiêu chí khó cũng dần được Thuận Lộc hoàn thành một cách ngoạn mục.

Chia sẻ về việc củng cố XDNTM, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Vì là xã duy nhất XDNTM ở Hồng Lĩnh nên Thuận Lộc tranh thủ được sự tập trung,chỉ đạo và quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Ngay từ khi chủ trương XDNTM được triển khai, Hồng Lĩnh đã chỉ đạo xã khẩn trương thành lập và nhanh nhóng kiện toàn Ban quản lý XDNTM cấp xã, Ban phát triển thôn. UBND thị xã tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, nội dung và ý nghĩa của chương trình đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, ngành và toàn xã hội, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí”.

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên  trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh nói chung và xã Thuận Lộc nói riêng đã đoàn kết, tích cực phát huy vai trò tiên phong, bước đầu mang lại những thành tích đáng kể.  

Bước vào XDNTM, nhân dân xã Thuận Lộc đã tích cực hiến đất làm đường. Chính việc tích cực huy động sức dân, coi nhân dân là sức mạnh để XDNTM mà chính quyền xã đã tranh thủ được  sự đồng lòng của nhân dân. Nhờ đó,  hàng loạt công trình đường giao thông, công trình văn hóa trên địa bàn nhanh chóng được hoàn thành.

Trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, xã thực hiện tốt mô hình sản xuất lúa TH3-3 theo cánh đồng mẫu, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đưa 100% giống lúa ngắn ngày vào sản xuất. Thành lập các tổ hợp chăn nuôi, liên kết với Doanh nghiệp Khánh Giang xây dựng tổ hợp tác chăn nuôi lợn. Đồng thời, vận động các hộ dân thành lập tổ hợp tác dịch vụ máy gặt lúa và xây dựng thành công mô hình nuôi lươn trong bể xi măng. Các mô hình bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân ổn định thu nhập. Mức thu nhập bình quân đạt trên 31 triệu đồng/người/năm.

Kết quả giải ngân nguồn vốn NTM phân theo nội dung công việc đến ngày 31/12/2014 là 2.472/2.726 triệu đồng, đạt 91% kế hoạch. Về phát triển giáo dục, y tế, văn hoá và bảo vệ môi trường, Thuận Lộc giữ vững phổ cập giáo dục các cấp học đạt 100% ; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 95%, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 37%. Tập trung chỉ đạo 2 thôn Thuận Giang và Hồng Nguyệt mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất nhà văn hoá thôn, đến nay 8/9 thôn đạt chuẩn văn hoá...

Đảm bảo công tác an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, Thuận Lộc đã trở thành xã “3 không”, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; các đoàn thể chính trị xã hội đạt danh hiệu tiên tiến trở lên.

Ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã, phấn khởi nói: “Qua mấy năm triển khai thực hiện, Ban chỉ đạo XDNTM của xã đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh từ xã đến thôn để mọi người hiểu được mục đích, ý nghĩa của XDNTM. Đồng thời phải đảm bảo được tính công khai, minh bạch, dân chủ trong mọi hoạt động để người dân thực hiện quyền làm chủ của mình trong suốt quá trình XDNTM. Đặc biệt, kết hợp hài hòa giữa đầu tư xây dựng kinh tế với văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư, kết hợp và vận dụng hài hòa các nguồn vốn…”.

Đến Thuận Lộc hôm nay, dễ dàng nhận thấy sự thay da đổi thịt hiện hữu trên từng đường làng, ngõ xóm. Sự thay đổi rõ nét của bức tranh nông thôn nơi đây chính là minh chứng cho sự hòa quyện của ý Đảng, lòng dân trong thực hiện XDNTM. Mặc dù cán đích NTM sớm nhưng Đảng bộ, chính quyền xã Thuận Lộc xác định phải tiếp tục tuyên truyền mạnh hơn để chương trình thật sự đi vào chiều sâu và rộng khắp, tạo niềm tin trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn.

Từ những thực tế đó, chúng ta tin rằng, nhiệm vụ XDNTM trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh  sẽ đạt được những thành công mới; chúc cho Hồng Lĩnh ngày càng phát triển, chúc công cuộc đưa thị xã lên thành phố sớm hoàn thành.

Huy Hùng
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 60859

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194005

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60202328