11:05 EDT Thứ ba, 14/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiên Lộc: “Cánh chim đầu đàn” trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 07/08/2012 20:42
Thiên Lộc (Can Lộc) bước vào xây dựng nông thôn mới (NTM) với bao bộn bề lo toan khi tỷ lệ hộ nghèo còn 18,3% (năm 2010), nguồn lực tài chính để đầu tư cho các công trình trọng điểm rất khó khăn. Thế nhưng với truyền thống của quê hương 2 lần anh hùng, bằng sự nỗ lực của toàn dân, đến nay Thiên Lộc đang dần đáp đích và trở thành một trong những lá cờ đầu của Hà Tĩnh về phong trào xây dựng NTM.
 
 
Những con đường dẫn du khách đến Hoan Châu đệ nhất danh lam (Chùa Hương Tích) và bến đò Thượng Trụ (nơi diễn ra Hội nghị thành lập Đảng bộ Hà Tĩnh năm 1930) nay đã đổi khác. "Phố không rác” và những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát đã làm cho khung cảnh của miền rừng núi trước đây của Thiên Lộc trở thành "phố trong làng”. Đó là kết quả từ công cuộc xây dựng NTM mà Đảng bộ và nhân dân xã Thiên Lộc đã dày công xây dựng bấy lâu nay.
 
Trong bộ 19 tiêu chí về xây dựng NTM thì Thiên Lộc đã hoàn thành được 16, chỉ còn 3 tiêu chí là: Hệ thống thủy lợi nội đồng, cơ sở vật chất văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo. Mục tiêu của xã và cũng là chủ trương của huyện và tỉnh Hà Tĩnh đến cuối năm 2012 xã sẽ thực hiện xong 3 tiêu chí này. Theo ông Trần Đình Sơn – Chủ tịch MTTQ xã, Trưởng tiểu ban giám sát cộng đồng cho biết: "Cả 3 tiêu chí còn lại đang được xã gấp rút thực hiện để biến mục tiêu thành hiện thực. Phương châm được xã đưa ra để các tiêu chí nhanh chóng hoàn thiện đó là, biến mục tiêu quốc gia thành phong trào tự giác và xem việc thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM là của địa phương, đơn vị, thôn và gia đình mình. Có như vậy mới huy động được nội lực trong dân một cách tốt nhất và đó cũng là bí quyết để xã liên tục nhận được những thành công trong công cuộc đổi mới hiện nay”.
 
Trong đợt kiểm tra thực tế về xây dựng NTM ở Thiên Lộc của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh đã nhấn mạnh: "Mục tiêu của Thiên Lộc là đến cuối năm 2012 sẽ về đích trong công cuộc xây dựng NTM, đây là quyết tâm chính trị nhưng có tính khả thi cao vì xã đã có những bước đi vững chắc”.
 
Thiên Lộc hôm nay đang là điểm đến thú vị của nhiều tỉnh, thành trong nước tham quan, học hỏi về mô hình xây dựng NTM. Bài học được rút ra từ mô hình của Thiên Lộc đó là biến "cái chung” thành "cái riêng” để nâng cao trách nhiệm cho mỗi người dân về xây dựng NTM.
 
Hạnh Nguyên
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 68717

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61066445