11:16 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai kế hoạch Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN 2012

Thứ hai - 20/02/2012 20:17
Chiều 20/2, Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2011, triển khai kế hoạch Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN nhiệm vụ năm 2012. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo và Trưởng phòng LĐTBXH các huyện, thành phố, thị xã. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ATVSLĐ-PCCN tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở LĐTBXH đã báo cáo công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2011. Theo đó, năm 2011, toàn tỉnh đã xảy ra 35 vụ tai nạn làm chết 14 người, bị thương 30 người. Đặc biệt là vụ sập sảnh khách sạn Sailing Tower ở thành phố Hà Tĩnh làm chết 1 người và bị thương 8 người. Về tình hình cháy nổ, năm 2011 đã xảy ra 18 vụ cháy làm chết 1 người, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Các đoàn liên ngành cũng đã kiểm tra và phát hiện 55 mỏ đá chưa thực hiện đầy đủ công tác ATVSLĐ-PCCN; 243 cơ sở không đảm bảo các điều kiện về PCCC; nhiều doanh nghiệp, tổ chức chưa thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, công nhân không được trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc…

Triển khai kế hoạch Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN 2012

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Cần xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị vi phạm ATVSLĐ-PCCN

Báo cáo cũng nêu ra một số tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai công tác ATVSLĐ-PCCN như: Việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ-PCCN chưa được người lao động và người sử dụng lao động quan tâm; một số vụ tai nạn lao động giải quyết thiếu kịp thời; công tác thanh tra, kiểm tra ATVSLĐ-PCCN chưa được thường xuyên, kịp thời, công tác phối hợp giữa các ngành chức năng và chính quyền địa phương còn chồng chéo và chưa hiệu quả. Các hành vi vi phạm chưa được xử lý nghiêm; cán bố làm công tác ATVSLĐ-PCCN ở nhiều sở, ngành, địa phương chưa bố trí…

Tuần lễ năm nay diễn ra trong toàn tỉnh từ ngày 18/3 đến 24/3/2012 với chủ đề: “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”. Lễ phát động Tuần lễ ATVSLĐ- PCCN sẽ được diễn ra tại huyện Kỳ Anh trong ngày 17-3. Đây là hoạt động giúp người sử dụng lao động và người lao động nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến sâu sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN, cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ, nhằm ổn định tình hình kinh tế- chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Triển khai kế hoạch Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN 2012

Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý 55 mỏ đá không thực hiện đầy đủ các chế độ về ATVSLĐ-PCCN

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ATVSLĐ-PCCN tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, tổng công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung như kiện toàn Ban chỉ đạo ở địa phương, ngành, cơ sở và tổ chức tổng kết Tuần lễ Quốc gia năm 2011, triển khai thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2012; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATVSLĐ - PCCN trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tại các nơi công cộng, công sở, khu vực sản xuất, đặc biệt là nơi có nhiều tiềm ẩn mất an toàn, vệ sinh lao động, cháy nổ; tổ chức tọa đàm, viết tin, bài... về các hoạt động triển khai Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN; tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện về bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ cho CNLĐ, thăm hỏi những gia đình có người bị tai nạn lao động và chết người.

Ban chỉ đạo tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra Liên ngành, kiểm tra việc triển khai thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN ở một số Sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã và doanh nghiệp Trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ban chỉ
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 63071

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196217

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204540