09:38 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Long: Đột phá trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 09/03/2015 03:42
Sau gần 4 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã và đang có nhiều khởi sắc theo hướng toàn diện và vững chắc, hạ tầng kinh tế – xã hội không ngừng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.
 
 
 
Người dân xã Long Phước (Long Hồ - Vĩnh Long) hiến đất 
và phá bỏ vườn cây ăn trái để lấy đất làm lộ nông thôn
 
Ông Phan Nhựt Ái, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh cho biết: Trong năm 2014, tổng các nguồn vốn đầu tư cho Chương trình xây dựng NTM tỉnh Vĩnh Long đạt trên 900 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hơn 54 tỷ, ngân sách tỉnh hơn 309 tỷ, ngân sách huyện và xã hơn 323 tỷ, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 10 tỷ, vốn huy động trong dân hơn 293 tỷ, chủ yếu là hiến đất. Đến nay, Vĩnh Long có 10/89 xã đạt đủ 19 tiêu chí, số tiêu chí đạt chuẩn bình quân là 12,4 tiêu chí/xã, tăng 9,2 tiêu chí/xã so với 3 năm trước và tăng 2,44 tiêu chí/xã so với năm 2013”.
 
Nét nổi bật trong phong trào xây dựng NTM ở Vĩnh Long là cấp uỷ, chính quyền xã tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp tuyên truyền sâu rộng từ trong nội bộ Đảng, đến các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc nội dung, ý nghĩa chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, để mọi người ý thức được trách nhiệm của mình với quê hương thi đua chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực. Như vậy, trong năm 2014, chương trình xây dựng NTM tại Vĩnh Long đã có một bước đột phá quan trọng. Cơ sở hạ tầng nông thôn Vĩnh Long có nhiều đổi thay, đã đầu tư xây dựng mới 48 công trình thủy lợi đưa diện tích khép kín chủ động tưới tiêu tăng thêm 2.108ha, nâng tổng số diện tích đất nông nghiệp được khép kín thủy lợi là 107.518ha, chiếm 91% diện tích đất nông nghiệp, tổ chức sản xuất cánh cánh đồng mẫu ở Vĩnh Long mang lại hiệu quả cao. Giao thông đã xây dựng mới 31 công trình với chiều dài 124,68 km đường và cải tạo nâng cấp 14 công trình với chiều dài 85,54 km; 100% xã trong tỉnh đã có đường ô tô đến trung tâm. Tỷ lệ hộ dân có điện đạt 99,48%; xây dựng mới và nâng cấp 11 chợ nông thôn. Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn có 109.241 lượt lao động được hỗ trợ học nghề, đã nâng cao trình độ kiến thức, nâng cao kỹ thuật sản xuất canh tác, tạo thêm việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập; dạy nghề gắn với các làng nghề, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dạy nghề theo đặt hàng và dạy nghề trong DN... Tỷ lệ lao động có việc làm sau khi được hỗ trợ học nghề đạt 79,8%... Cùng với phong trào thi đua "nhà tôi xanh - sạch - đẹp”, "xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch” của Hội Phụ nữ; "sáng từ trong nhà ra ngoài ngõ” của Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên và CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, môi trường và cảnh quan nông thôn Vĩnh Long đã có những đổi thay rất đáng khích lệ.
 
Nguồn: ddk.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 54218

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 170088

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60492045