01:18 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây chợ bỏ hoang, lãng phí nhiều tỷ đồng

Chủ nhật - 19/07/2015 23:31
Trong nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh Đăk Nông đã xây dựng được nhiều chợ nông thôn mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán tiêu thụ hàng hóa của nhân dân. Tuy nhiên rất nhiều chợ sau khi hoàn thành có nhiều lý do mà các chợ này không được khai thác hiệu quả, thậm chí còn không hoạt động, bị bỏ hoang, gây nhiều bức xúc cho nhân dân.

Trong số đó, tiêu biểu là chợ Đăk Ru (huyện Đăk R’lấp) được khởi công xây dựng từ tháng 12.2009, và hoàn thành vào tháng 5.2010 với tổng vốn đầu tư hơn 5,6 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi hoàn thành chợ lại không đưa vào hoạt động, các hoạt động buôn bán không diễn ra nên chợ đã bị bỏ hoang dẫn đến các hạng mục của chợ xuống cấp một cách trầm trọng, gây lãng phí hàng tỷ đồng.

Theo ông Lê Văn Xuân sống gần chợ: “Nguyên nhân chợ không hoạt động là do nhu cầu buôn bán trao đổi hàng hóa của bà con thấp, chợ nằm xa khu dân cư nên không thuận tiện để người dân đến mua bán”.

Xây chợ bỏ hoang, lãng phí nhiều tỷ đồng - 1

Khu siêu thị Trọng Yến tại huyện Đăk RLấp, Đăk Nông bị bỏ hoang. Ảnh: Thanh Đạt

Ông Bùi Văn Chí - Phó Chủ tịch xã Đăk Ru cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động các tiểu thương đến chợ để buôn bán, nhưng do không bán được hàng hóa nên các tiểu thương đã bỏ chợ quay về các điểm bán cũ để tiếp tục kinh doanh”.

Vẫn theo ông Chí, để khắc phục tình trạng bỏ hoang chợ, đầu tháng 6.2013 UBND tỉnh đã đồng ý với chủ trương cho Công ty TNHH Trọng Tiến thuê lại toàn bộ nhà lồng và diện tích đất trong  chợ để kinh doanh. Nhưng qua thời gian ngắn hoạt động kinh doanh, Công ty Trọng Tiến cũng thua lỗ và không còn kinh doanh nữa, dẫn đến tình trạng chợ bị bỏ hoang như hiện nay”.

Ông Biện Văn Minh - Giám đốc Sở Công Thương Đăk Nông cho biết: Hiện nay ngoài chợ Đăk Ru không hoạt động, thì trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất nhiều chợ khác được xây tiền tỷ nhưng vẫn bị bỏ hoang, phơi nắng, phơi mưa như chợ Nông sản Nam Dong thuộc huyện Cư Jút, chợ liên xã Nam Bình-Thuận Hạnh thuộc huyện Đăk Song, chợ xã Quảng Trực thuộc huyện Tuy Đức,chợ xã Quảng Phú huyện Krông Nô, chợ xã Cư K’Nia huyện Cư Jút…

Cũng theo ông Minh, để tránh tình trạng chợ xây lên mà không hoạt động như vừa qua, các cấp các ngành chức năng đã chú ý đến nhu cầu mua bán của dân cư, công tác quy hoạch chợ sẽ lấy ý kiến nhân dân và bố trí gần khu dân cư, để chợ khi xây xong sẽ hoạt động có hiệu quả, không gây lãng phí ngân sách nhà nước cũng như tiền của nhân dân.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 31427

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 147297

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60469254