01:10 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới dựa trên thương hiệu nông sản

Thứ sáu - 10/07/2015 00:07
Theo Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) hàng năm huyện đều huy động hàng trăm tỷ đồng để triển khai chương trình này với số tiền lên đến 500 tỷ đồng chỉ trong 5 năm qua.

Điều nổi bật của Cát Tiên là, huyện xây dựng NTM dựa trên các thương hiệu nông sản nổi tiếng của mình. Trong vài năm gần đây, Cát Tiên đã đặc biệt chú trọng đến việc phát triển một số mô hình sản xuất hiệu quả cao như chương trình xây dựng cánh đồng mẫu sản xuất lúa chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGAP với diện tích hiện đạt hơn 1.200ha và xây dựng vùng sản xuất lúa giống chất lượng cao hơn 300ha; phát triển thương hiệu “Lúa gạo Cát Tiên...

Xay dung nong thon moi dua tren thuong hieu nong san
 Xây dựng đường giao thông nông thôn vùng sâu Cát Tiên. Ảnh: V.K.D
Riêng ở lĩnh vực phát triển thương hiệu “Lúa gạo Cát Tiên”, sự tham gia nhiệt tình của một số hợp tác xã như cơ sở sản xuất bao bì là HTX Hằng Thịnh và cơ sở Tư Dung tham gia sản xất bao bì nhãn hiệu “Lúa gạo Cát Tiên” với số lượng khá lớn để đưa khoảng 3.000 tấn gạo của địa phương ra thị trường; HTX Tân Hưng Phát ký kết hợp đồng với Công ty Giống cây trồng Đông Nam để sản xuất và tiêu thụ 600 tấn lúa giống mỗi năm… 

Gần đây, Cát Tiên đã phát triển sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao và chọn xã điểm để triển khai làm mẫu. Cách làm này của Cát Tiên đã và đang được triển khai tại một số địa phương như Phước Cát I, Phước Cát II, Gia Viễn, Phù Mỹ... Ngoài cây lúa theo chương trình phát triển thương hiệu “Lúa gạo Cát Tiên” được triển khai ở khá nhiều địa phương thì loại cây trồng thứ hai được đặc biệt chú trọng trong sản xuất theo công nghệ cao ở Cát Tiên là cây diệp hạ châu tiêu chuẩn VietGAP và địa phương được chọn làm điểm để triển khai là Gia Viễn và một số vùng khác như Đức Phổ, Phù Mỹ, Mỹ Lâm...

Ở Cát Tiên, mô hình NTM ở Phước Cát I rất đáng được tham khảo: Hiện địa phương này có 2 HTX và 5 tổ hợp tác làm nòng cốt trong việc triển khai xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp với khoảng 200ha lúa chất lượng cao, 10ha lúa giống và 25ha rau VietGAP.

Lúc mới triển khai chương trình xây dựng NTM, bình quân mỗi xã của Cát Tiên chỉ đạt 2,5 tiêu chí. Qua 5 năm triển khai chương trình, hiện Cát Tiên không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. Dự kiến đến cuối năm 2015, Cát Tiên sẽ có 3 xã đầu tiên “cán đích” NTM.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 19734

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 489530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60811487