20:34 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng mô hình phối hợp hoạt động giữa Bưu điện Văn hoá xã với Tổ tư vấn chính sách, vay vốn

Thứ bảy - 05/09/2015 23:25
Chiều 4/9, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổ chức họp bàn triển khai thực hiện mô hình phối hợp hoạt động giữa Bưu điện Văn hoá xã với Tổ tư vấn chính sách, vay vốn, tham dự có Lãnh đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông, Văn hoá thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh, Bưu điện tỉnh; Lãnh đạo UBND 2 huyện Thạch Hà và Can Lộc; Tổ tư vấn chính sách, vay vốn 2 xã: Tiến Lộc (Can Lộc) và Thạch Đỉnh (Thạch Hà). Đồng chí Trần Huy Oánh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM tỉnh chủ trì.

Mô hình Tổ tư vấn chính sách, vay vốn là một trong những sáng tạo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến nay đã có 3 Tổ tư vấn chính sách, vay vốn được thành lập tại các xã Thạch Đỉnh, Thạch Văn (Thạch Hà), Đức Lĩnh (Vũ Quang), bước đầu hoạt động có hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân hiểu rõ các chính sách, vay vốn để phát triển sản xuất. Để tạo thêm kênh giúp người dân dễ dàng tiếp cận được các cơ chế chính sách của tỉnh, hiểu biết về điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ để được hưởng các cơ chế chính sách hỗ trợ trong sản xuất... Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã xây dựng mô hình phối hợp hoạt động giữa Bưu điện Văn hoá xã với Tổ tư vấn chính sách, vay vốn. Mô hình triển khai tại 2 xã: Thạch Đỉnh (Thạch Hà) và xã Tiến Lộc (Can Lộc)

 
Tại buổi làm việc các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết xây dựng mô hình, đồng thời cơ bản thống nhất với nội dung, phương pháp cách làm của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đưa ra. Các đại biểu cũng đề nghị Văn phòng Điều phối NTM  cần xây dựng quy chế phối hợp giữa Tổ tư vấn chính sách, vay vốn với Bưu điện Văn hoá xã; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cơ chế, chính sách cho người dân hiểu, tổ chức đào tạo cho các thành viên Tổ tư vấn về kỹ năng, kiến thức tư vấn và phong cách giao tiếp trong hoạt động tư vấn, tổ chức luân chuyển sách, báo tại bưu điện xã, đầu tư các trang thiết bị để phục vụ tư vấn...
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, khẳng định sự phối hợp hoạt động giữa Bưu điện Văn hoá xã với Tổ tư vấn chính sách, vay vốn để xây dựng mô hình là hết sức cần thiết, với hình thức hoạt động độc lập, tổ chức quản lý theo ngành dọc, phát triển theo chiều ngang. Để nâng cao hiệu quả của hoạt động Tổ  tư vấn đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch, Bưu Điện tỉnh và các đơn vị liên quan ưu tiên kinh phí, đầu tư trang thiết bị; thực hiện việc luân chuyển sách, báo cho Bưu điện Văn hoá xã hàng tuần nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, đặc biệt qua đó giúp người dân tiếp cận các chính sách, vay vốn góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Văn phòng điều phối NTM tỉnh  tổ chức in ấn các tài liệu tuyên truyền,tạo phần mềm tra cứu chính sách của tỉnh, huyện và xã, xây dựng quy chế phối hợp hoạt động, tổ chức tư vấn; phối hợp với các đơn vị tổ chức đào tạo kỹ năng tư vấn cho các tư vấn viên...
 
Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn phòng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 309194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60631151